Basecamp là gì? So sánh Basecamp vs Microsoft Project

Thời gian đọc: 14 phút
CRMBài viết
27/04/24 18:59:35 | Lượt xem: 45
Basecamp là gì? So sánh Basecamp vs Microsoft Project

Basecamp vs Microsoft Project là 2 trong số nhiều cái tên nổi bật trong lĩnh vực quản lý dự án. Basecamp có xếp hạng hài lòng cao và là lựa chọn phổ biến cho các tổ chức trong ngành tiếp thị và CNTT. Microsoft Project là công ty dẫn đầu về phần mềm quản lý dự án nhất quán được vô số doanh nghiệp và tổ chức từ các lĩnh vực khác nhau tin cậy, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh các tính năng của Basecamp và Microsoft Project để tìm ra những tính năng hữu ích mà mỗi phần mềm có thể mang lại cho công ty của bạn. Đồng thời đề xuất thêm cho bạn những công cụ quản lý dự án “ngon-bổ-rẻ” nhất!

Tổng quan Basecamp so với Microsoft Project

Basecamp là gì?

Basecamp là phần mềm quản lý dự án từng đoạt giải thưởng được sử dụng bởi các công ty nổi tiếng thế giới như Adidas, Twitter và National Geographic. Phần mềm này có các tính năng quản lý tài liệu và tập tin, bảng tin, danh sách việc cần làm, lên lịch, trò chuyện nhóm, đăng ký tự động và ứng dụng di động hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả. Basecamp có mức giá cố định cho tất cả các doanh nghiệp, bất kể quy mô. Mức giá cố định này có thể khá đắt đối với những người làm việc tự do và doanh nghiệp nhỏ, khiến Basecamp phù hợp hơn với các công ty có quy mô vừa và lớn.

Microsoft Project là gì?

Microsoft Project là giải pháp quản lý dự án được sử dụng rộng rãi được các tên tuổi lớn như Aston Martin, Hitachi và TGI Friday's tin cậy. Phần mềm có các tính năng để quản lý danh mục đầu tư, liên lạc, quản lý tài nguyên, cộng tác, báo cáo và ứng dụng di động. Microsoft Project có mức giá khá cao và phù hợp nhất cho doanh nghiệp vừa và lớn.

Đọc thêm:

1. Phần mềm quản lý dự án Monday có gì đặc biệt?

2. Top 10 phần mềm quản lý dự án online tốt nhất 2024

3. 20 phần mềm quản lý công việc online phổ biến nhất 2024

So sánh tính năng giữa Basecamp và Microsoft Project

So sánh tính năng giữa Basecamp và Microsoft Project

Cả Basecamp và Microsoft Project đều có các tính năng cộng tác, lập kế hoạch và ứng dụng di động:

  • Tính năng cộng tác

- Basecamp cung cấp bảng tin và trò chuyện theo thời gian thực. Tin nhắn trò chuyện có thể được gửi đến các nhóm hoặc cá nhân để liên lạc ngay lập tức. Bảng tin có thể được sử dụng để đăng các tin nhắn có liên quan và lưu giữ toàn bộ cuộc trò chuyện về một chủ đề cụ thể trên một trang duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể nhúng hình ảnh hoặc tệp vào tin nhắn của mình và nhận xét, đồng thời chọn chia sẻ với mọi người hoặc một số cá nhân.

- Tính năng cộng tác của Microsoft Project cho phép bạn chia sẻ tệp với các thành viên khác trong nhóm để làm việc liền mạch với họ trong các dự án. Phần mềm này cũng có bảng điều khiển nhóm cung cấp bản tóm tắt cập nhật về các chi tiết quan trọng về dự án bạn đang thực hiện. Ngoài ra, Microsoft Project có tích hợp riêng với Microsoft Teams. Sau khi được tích hợp, bạn có thể trò chuyện với các thành viên khác trong nhóm từ trong Microsoft Project.

  • Tính năng lập kế hoạch

- Basecamp có tính năng lập kế hoạch cho phép hiển thị các việc cần làm và các sự kiện liên quan đến dự án. Thông qua tính năng này, bạn có thể thêm các sự kiện theo ngày và giờ. Bạn cũng có thể kết hợp lịch Google, iCal hoặc lịch Outlook hiện có của mình với tính năng lập kế hoạch. Các cuộc thảo luận về các sự kiện có thể được bắt đầu trên chính trang lịch trình. Mọi người có thể được thêm vào lịch trình và thông báo về các sự kiện quan trọng.

- Microsoft Project có lịch nhóm giúp tất cả các thành viên trong nhóm nắm rõ thông tin khi làm việc trên một dự án. Các thành viên trong nhóm sẽ được thông báo bất cứ khi nào có các cuộc họp và sự kiện sắp tới. Ngoài việc có thể thêm sự kiện và sắp xếp lịch trình của mình, bạn còn có thể sử dụng tính năng lập lịch để đặt thời lượng nhiệm vụ và ngày bắt đầu/kết thúc cho mọi nhiệm vụ được giao. Nếu một nhiệm vụ không được hoàn thành đúng thời hạn, bạn có thể lên lịch lại cho công việc chưa hoàn thành bằng tính năng này.

Tải ngay: 8 mẫu kế hoạch công việc chi tiết cho từng phòng ban 2024

  • Ứng dụng di động

- Ứng dụng di động dành cho Basecamp cho phép bạn xem và truy cập tất cả các dự án bạn đang thực hiện. Bạn có thể ghi chú, để lại nhận xét về bài đăng trong bảng tin và trò chuyện với đồng đội của mình. Hình ảnh và các loại tệp khác cũng có thể được chia sẻ bằng ứng dụng di động. Có thể tải xuống ứng dụng di động của Basecamp từ App Store và Google Play Store.

- Microsoft Planner là tên của ứng dụng di động dành cho Microsoft Project. Nó cho phép bạn sắp xếp các nhiệm vụ và dự án của mình một cách trực quan, cộng tác với những người khác, xem tất cả các nhiệm vụ của bạn trên một vị trí và cập nhật công việc của bạn khi đang di chuyển bằng giao diện kéo và thả. Bạn có thể đính kèm ảnh đã chụp trực tiếp vào cuộc hội thoại hoặc tác vụ trên Microsoft Planner. Ứng dụng di động cũng có sẵn từ App Store và Google Play Store.

  • Tích hợp

- Basecamp có khả năng tích hợp rộng rãi. Nó có thể được kết nối với các ứng dụng và công cụ để quản lý sự kiện, liên lạc, theo dõi nhiệm vụ, theo dõi vấn đề và kế toán.

- Microsoft Project có thể tích hợp với hầu hết các Sản phẩm của Microsoft như SharePoint, Excel và Teams. Ngoài những tích hợp này, Microsoft Project còn tích hợp với các sản phẩm và nền tảng phần mềm để quản lý dự án, tự động hóa, kinh doanh thông minh, quản lý danh mục đầu tư cũng như theo dõi thời gian và chi phí.

Đọc thêm: Top 6 phần mềm quản lý dự án nội thất tốt nhất cho doanh nghiệp Việt

So sánh nhanh giữa giữa Basecamp và Microsoft Project

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh nhanh giữa Basecamp và Microsoft Project dưới đây để quá trình chọn lựa trở nên dễ dàng hơn.

 

Basecamp

Microsoft Project

Sử dụng được trên nền tảng:

  • Web
  • IOS/Android

Sử dụng được trên nền tảng:

  • Web

Khách hàng phù hợp:

  • Người làm việc tự do
  • Doanh nghiệp vừa và lớn

Khách hàng phù hợp:

  • Người làm việc tự do
  • Doanh nghiệp vừa và lớn

Hỗ trợ khách hàng:

  • Trực tuyến
  • Kiến thức cơ bản
  • Video hướng dẫn

Hỗ trợ khách hàng:

  • Kiến thức cơ bản
  • Video hướng dẫn

 

Ưu nhược điểm của Basecamp

Ưu nhược điểm của Basecamp

Ưu điểm của Basecamp

  • Là công cụ tuyệt vời cho các dự án đơn giản

Hiện tại basecamp là công cụ được phát triển trên 3 nền tảng khác nhau bao gồm web, mobile và desktop. Vì thế mà người dùng có thể sử dụng phần mềm một cách dễ dàng mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào để hỗ trợ cho việc sử basecamp.

  • Hỗ trợ tìm kiếm dễ dàng 

Một trong những ưu điểm nổi bật của phần mềm basecamp là cung cấp tính năng tìm kiếm cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đoạn hội thoại, nội dung tin nhắn, tài liệu, hình ảnh, v.v trong các cuộc trò chuyện trên basecamp.

  • Quản lý thông báo dễ dàng với Hey! Menu

Basecamp có một hộp thư đến riêng cho tất cả các thông báo của Basecamp như: tin nhắn mới, công việc được giao và hơn thế nữa.

  • An toàn và bảo mật 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của công cụ quản lý basecamp chính là đảm bảo cho dữ liệu của bạn được an toàn và riêng tư. Vì tất cả các dữ liệu trong phần mềm đều sẽ được sao lưu các tệp dự án hàng giờ, vì vậy  bạn không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu.

Nhược điểm của Basecamp

  • Giá thành cao đối với doanh nghiệp nhỏ 

So với các doanh nghiệp các doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì mức giá phần mềm quản lý basecamp khá đắt. Mặc dù basecamp cung cấp gói miễn phí nhưng nó có các tính năng hạn chế và bạn chỉ có thể quản lý 3 dự án và thêm 20 người dùng vào một dự án. 

Nếu bạn muốn có các tính năng hữu ích như dự án không giới hạn hoặc dịch vụ khách hàng ưu tiên, bạn sẽ cần phải trả 99$/tháng cho gói phần mềm basecamp.

Hiện tại, basecamp cung cấp 2 gói dịch vụ, cụ thể các mức giá theo từng gói như sau:

- Gói Basecamp Personal: Được sử dụng miễn phí, cung cấp hỗ trợ cho 3 dự án và 20 người dùng, với không gian lưu trữ 1 GB.

- Gói Basecamp Business: 99$/tháng bao gồm tất cả các tính năng của Basecamp với số lượng dự án quản lý và người dùng không giới hạn, không gian lưu trữ 500GB.

Đọc thêm: Top 13 phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ toàn diện nhất

  • Không theo dõi thời gian

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của công cụ quản lý dự án là theo dõi thời gian để đảm bảo nhóm đang hoàn thành dự án trước thời hạn. Đáng tiếc là Basecamp không có tính năng theo dõi thời gian. Nếu bạn cần theo dõi thời gian, hãy kết hợp nó với một ứng dụng khác.

Nó không có thẻ hoặc nhãn : Basecamp có thể giúp các nhóm có tổ chức hơn với các trang dành riêng cho nhiệm vụ, lập lịch tích hợp, khả năng lưu trữ và các tính năng khác. Tuy nhiên, nó không cho phép bạn gắn thẻ hoặc nhãn cho nhiệm vụ cần làm nếu bạn muốn ưu tiên, phân bổ hoặc phân loại công việc. Tuy nhiên, đây là một tính năng phổ biến trong các công cụ quản lý dự án khác.

  • Cung cấp hạn chế task management views

Mặc dù basecamp được đánh giá là phần mềm quản lý dễ sử dụng tuy nhiên chế độ xem task management bị hạn chế. 

Basecamp không hỗ trợ thanh menu để di chuyển giữa các dự án điều này khiến cho việc quản lý các tác vụ cực kỳ khó khăn khi có quá nhiều dự án để quản lý. 

  • Vấn đề với giao diện

Rất nhiều công cụ quản lý đều thiết kế thanh menu bên trái để việc di chuyển giữa các dự án trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Không những thế còn giúp cho người có được cái nhìn tổng quát hơn về các tùy chọn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, basecamp lại không hỗ trợ người dùng tính năng này.

Một ví dụ điển hình để giúp bạn dễ dàng hình dung đó chính là slack, nơi tất cả các kênh của bạn sẽ được nằm phía bên trái màn hình cho dù bạn vào một kênh khác để trò chuyện.

Tuy nhiên, với basecamp điều hướng menu sẽ biến mất ngay khi bạn tham gia vào một dự án hoặc một nhóm nào đó. Điều này khiến cho người dùng rất khó để sử dụng.

SlimCRM giải pháp thay thế Basecamp và Microsoft Project tốt nhất!

Bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý dự án, công việc hiệu quả, mạnh mẽ, dễ sử dụng và giá cả phải chăng, có thể thay thế phần mềm Basecamp bạn đang sử dụng? Hãy trải nghiệm SlimCRM - công cụ quản lý dự án, công việc được tin chọn bởi trên 500 khách hàng doanh nghiệp hiện nay.

  • Tích hợp mạnh mẽ: SlimCRM kết nối các công cụ quản lý, từ lên lịch dự án, phân chia công việc cho đến quản lý nguồn lực và giao tiếp nhóm. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa hiệu suất và đồng thời duy trì sự linh hoạt trong công việc.
  • Báo cáo thông minh: Thông qua báo cáo chi tiết và biểu đồ tương tác, SlimCRM cung cấp cái nhìn tổng quan về tiến độ dự án, hiệu suất cá nhân và nhóm, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và nhanh chóng.
  • Quản lý khách hàng xuất sắc: Không chỉ dừng lại ở việc quản lý dự án, SlimCRM còn hỗ trợ bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng tốt nhất. Hệ thống CRM tích hợp giúp bạn theo dõi thông tin khách hàng, tăng cường tương tác và phát triển cơ hội kinh doanh.
  • Truy cập từ mọi nơi: Với tính năng đám mây, bạn có thể truy cập SlimCRM từ mọi thiết bị và mọi nơi. Điều này cho phép bạn làm việc linh hoạt và hiệu quả, dù bạn đang ở văn phòng, tại nhà hay trên đường đi.
  • Dễ dàng tích hợp và mở rộng: SlimCRM cho phép tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác thông qua API mở, giúp bạn tùy chỉnh và mở rộng chức năng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

báo cáo tiến độ dự án

tạo check lít

 

Đăng ký dùng thử SlimCRM hoàn toàn miễn phí ngay tại đây!

Trên đây là bài viết “Basecamp là gì? So sánh Basecamp vs Microsoft Project”. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Đừng quên ủng hộ đội ngũ SlimCRM bằng cách theo dõi và chia sẻ những bài viết khác nh

Viết bình luận

SlimCRM - phần mềm quản lý