SugarCRM là một ứng dụng CRM mã nguồn mở lớn với khoảng một triệu người dùng. SugarCRM được phát triển tốt với nhiều tính năng, theo sát quá trình kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị, hoạt động bán hàng và đo lường hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng cũng như ưu và nhược điểm của phần mềm này nhé!
SugarCRM là gì?
SugarCRM thành lập năm 2004, có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ. Đến nay, phần mềm CRM của SugarCRM có hơn 7000 khách hàng với khoảng một triệu người dùng tại hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới.
Người dùng SugarCRM có thể thay đổi giao diện các ứng dụng, thay đổi, chỉnh sửa dữ liệu và trích xuất kết quả dưới dạng biểu đồ. Nhờ đó giúp nhà quản trị theo dõi và so sánh các bước kinh doanh một cách hiệu quả. Ngoài ra công cụ này còn cho phép lập kế hoạch kinh doanh, dự báo kết quả kinh doanh, tạo kế hoạch cho từng nhóm kinh doanh…
SugarCRM cho biết giải pháp của mình phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô ở tất cả các ngành. Đặc biệt, nền tảng này phù hợp với các doanh nghiệp có từ 20-10,000 nhân viên. SugarCRM không được khuyến khích với doanh nghiệp ít hơn 10 người và có nguồn chi phí hạn chế.
Tại Việt Nam cũng có nhiều mô hình phần mềm CRM, do vậy các doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa phần mềm thích hợp nhất với doanh nghiệp của mình, không cần lo rào cản ngôn ngữ và được hỗ trợ ngay lập tức, dễ dàng
SlimCRM chúng tôi tự tin là nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng tinh gọn, hiện đại cho SMEs. Được phát triển theo định hướng Extended CRM với mục tiêu tạo ra nền tảng quản lý toàn diện cho các mối quan hệ liên quan đến doanh nghiệp của bạn như: CRM - quản lý mối quan hệ khách hàng, ERM - quản lý mối quan hệ nhân viên, PRM - quản lý quan hệ đối tác…
Không chỉ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng, mà còn cung cấp một loạt tính năng mạnh mẽ để nắm bắt, phân tích và tương tác với thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể đăng ký dùng thử để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí!
Xem thêm: Top 17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất cho doanh nghiệp Việt!
Tính năng của SugarCRM
- Quản trị quan hệ khách hàng
- Phần mềm CRM lưu trữ danh sách thông tin khách hàng
- Thêm mới thông tin khách hàng dễ dàng
- Theo dõi lịch sử liên lạc với khách hàng: gọi điện, gửi email, ghi chú thông tin trao đổi,…
- Thiết lập quy trình bán hàng tự động
- Thiết lập quy trình tự động hóa trực quan như: workflow, cảnh báo dựa trên thời gian, phê duyệt và báo cáo.
- Ứng dụng di động mobile app
- Truy cập vào phần mềm CRM tốt nhất từ bất kỳ thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, Android và các trình duyệt hỗ trợ bản mobile.
- Quản lý sản phẩm, hàng hóa
- Theo dõi danh sách sản phẩm, hàng hóa
- Tạo báo giá và hóa đơn bán hàng
- Quản lý danh sách hợp đồng.
- Quản lý bán hàng khách hàng tiềm năng & cơ hội kinh doanh
- Theo dõi thông tin khách hàng có khả năng mua hàng cao gồm: khách hàng tiềm năng, cơ hội, địa chỉ liên hệ, khách hàng, báo giá và tương tác,…
- Theo dõi thông tin có tính quyết định như tình trạng hay các giai đoạn xử lý khách hàng tiềm năng.
- Chấm điểm khách hàng tiềm năng.
- Chia sẻ dữ liệu khách hàng với đồng nghiệp hoặc đối tác.
- Báo cáo & phân tích
- Hệ thống báo cáo được xây dựng hiệu quả về các chỉ số: doanh thu, KPI, khách hàng, hoạt động,…
- Dashboard đồ họa, trực quan theo các chỉ số như trên.
- Tùy biến báo cáo theo bộ lọc.
Ưu và nhược điểm của SugarCRM
- Ưu điểm:
- SugarCRM là một sự lựa chọn hàng đầu vì nó cung cấp nhiều tính năng quản lý và thuận tiện cho các cơ quan và tổ chức ở mọi quy mô và lĩnh vực.
- Việc cài đặt SugarCRM cũng như các module bổ sung và các gói ngôn ngữ khá dễ dàng và ít gặp lỗi.
- Phần quản trị cung cấp một loạt các tùy chọn và công cụ hỗ trợ đa dạng.
- SugarCRM được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở LAMP (Linux hoặc Windows, Apache hoặc IIS, MySQL, PHP).
- Đồng thời hỗ trợ tốt các giải pháp di động và tích hợp e-mail và lịch công tác với Microsoft Outlook, giúp đảm bảo lịch làm việc và thông tin được quản lý tập trung và phối hợp tốt trong nội bộ công ty.
- Ngoài ra, SugarCRM dễ dàng triển khai và giao diện người dùng tùy biến giúp người sử dụng dễ dàng thích ứng. Với mã nguồn mở, doanh nghiệp có thể phát triển các chức năng hỗ trợ riêng biệt.
- Nhược điểm:
- Không tối ưu với với doanh nghiệp ít hơn 10 người và có nguồn chi phí hạn chế.
- SugarCRM có tốc độ chạy chậm và tải trang lâu. Khi hoạt động hoặc nâng cấp, SugarCRM tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống và có khả năng làm chậm hệ thống nếu được cài đặt trên một máy chủ chia sẻ (shared server).
- Giao diện của SugarCRM không dễ sử dụng đối với người dùng mới.
- Một số tiện ích trong SugarCRM không miễn phí. Người dùng cần trả phí để sử dụng những tính năng này.
Tìm hiểu thêm về SlimCRM - giải pháp tăng năng lực quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại đây!
Trên đây là toàn bộ thông tin review SugarCRM được tổng hợp từ những nguồn. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và khách quan nhất về phần mềm này. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những kiến thức, xu hướng mới nhất về CRM nhé!