Vtiger CRM là gì? 6 lựa chọn thay thế Vtiger CRM tốt nhất 2024

Thời gian đọc: 13 phút
CRMBài viết
01/05/24 03:45:55 | Lượt xem: 23
Vtiger CRM là gì? 6 lựa chọn thay thế Vtiger CRM tốt nhất 2024

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu chuyển đổi số, phần mềm Vtiger CRM là giải pháp bạn đang cân nhắc? Bạn muốn có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết đặc điểm nổi bật của Vtiger CRM là gì? Có lựa chọn nào thay thế Vtiger CRM không?

Vtiger CRM là gì?

Vtiger là một hệ thống cung cấp phần mềm CRM mã nguồn mở. Doanh nghiệp có thể tận dụng mã nguồn của Vtiger để phát triển và tùy chỉnh phần mềm CRM theo nhu cầu cụ thể của họ, có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí. 

Hiện nay, Vtiger là một trong những nền tảng CRM mã nguồn mở phổ biến nhất, với hơn 300,000 khách hàng doanh nghiệp. Được công nhận ba lần liên tiếp trong báo cáo Magic Quadrant của Gartner về bán hàng tự động, Vtiger chứng tỏ sự uy tín và độ tin cậy trong lĩnh vực này.

Ưu điểm của Vtiger CRM là gì?

Ưu nhược điểm của Vtiger CRM là gì?
Ưu nhược điểm của Vtiger CRM là gì?

Vtiger CRM mang đến cho các doanh nghiệp sử dụng một số ưu điểm như:

  • Giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng
  • Tốc độ xử lý cao
  • Tích hợp nhiều ứng dụng và tiện ích bên ngoài
  • Có dịch vụ miễn phí, dễ dàng sử dụng
  • Có hỗ trợ giao diện tiếng Việt
  • Có phiên bản sử dụng miễn phí

 Đọc thêm: Mobile CRM là gì? Top 5 phần mềm mobile CRM tốt nhất hiện nay!

Nhược điểm của Vtiger CRM là gì?

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Vtiger One cũng có những điểm hạn chế như:

  • Cài đặt phần mềm VTiger có phần phức tạp. Ví dụ: VTiger không thể tự tạo cơ sở dữ liệu khi cài đặt, và có thể yêu cầu người dùng thay đổi một số cấu hình để cài đặt hoàn tất.
  • Một bất lợi của VTiger là quá trình nâng cấp của VTiger cũng tương đối phức tạp, việc mở rộng CRM dưới góc độ người dùng quản trị hệ thống của khách hàng còn nhiều hạn chế. Mở rộng tính năng tương đối khó và tốn thời gian.
  • Tính năng miễn phí bị giới hạn dữ liệu lưu trữ
  • Không có nhiều tính năng CRM nâng cao.

Đọc thêm: Phân loại các công ty sử dụng CRM theo ngành nghề

Các gói giá của Vtiger CRM

Hiện Vtiger cung cấp ba loại dịch vụ phần mềm chủ yếu:

  • Gói MỘT TĂNG TRƯỞNG: CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Gói MỘT CHUYÊN NGHIỆP: Một CRM hoàn chỉnh thu hút tất cả các nhóm của bạn trên cùng một trang với Chế độ xem một khách hàng.
  • Gói MỘT DOANH NGHIỆP: CRM cấp doanh nghiệp được tải đầy đủ cung cấp cho bạn các tính năng tốt nhất trong lớp với một phần chi phí so với các tùy chọn tương đương
Các gói giá của Vtiger CRM
Các gói giá của Vtiger CRM

Nhìn chung chi phí cho Vtiger CRM tương đối cao so với mặt chung các phần mềm CRM tại Việt Nam, chi phí này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Nếu ngân sách của doanh nghiệp còn hạn chế, thì có thể cân nhắc các phần mềm có giá phải chăng, nhưng vẫn đầy đủ tiện ích cho doanh nghiệp hoạt động, ở phần tiếp theo của bài viết.

6 lựa chọn thay thế Vtiger CRM tốt nhất 2024

SlimCRM - Giải pháp quản trỊ toàn diện cho doanh nghiệp

SlimCRM là một sản phẩm của Công ty CP Vinno, có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Đã có hơn 3.000 doanh nghiệp và 13.000 khách hàng cá nhân sử dụng SlimCRM.

SlimCRM đã tận dụng những ưu điểm của các phần mềm trong và ngoài nước, với tính năng hiện đại nhưng vẫn giữ được sự đơn giản. Điều này giúp tăng năng lực quản trị và bán hàng mà không đòi hỏi nhiều chi phí hay thời gian triển khai.

Có những tính năng nổi bật trong SlimCRM:

  • Tự động hóa giúp tăng hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp.
  • Chuẩn hóa quy trình và nâng cao hiệu suất bán hàng.
  • Thúc đẩy làm việc nhóm và cá nhân.
  • Kiểm soát dòng tiền và báo cáo tài chính.
  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng.
  • Tích hợp linh hoạt và tùy biến theo nhu cầu.

Các tính năng này có thể được áp dụng trong thực tế, chẳng hạn như trong quá trình bán hàng:

  • Trước khi bán: SlimCRM giúp tự động thu thập và phân chia dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Dashboard sales trực quan

  • Trong quá trình bán: Dựa trên thông tin đó, nhân viên bán hàng có thể thực hiện cuộc gọi từ tổng đài ảo, gửi Email/SMS để nuôi dưỡng khách hàng, theo dõi quy trình bán hàng để dự báo và tạo báo giá/hợp đồng chuyên nghiệp. Tất cả đều được hỗ trợ tự động.

CRM marketing

  • Sau khi bán: Gửi Email/SMS chứa thông tin hữu ích và chương trình khuyến mãi, gửi các biểu mẫu khảo sát để duy trì quan hệ với khách hàng và tạo thêm nhiều khách hàng thân thiết

quản lý hóa đơn bán

bảng giá

Để được trải nghiệm toàn bộ tính năng của SlimCRM, bạn có thể đăng ký sử dụng thử miễn phí phần mềm  tại đây!

Phần mềm CRM của HubSpot

hubspot

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, thuộc top nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất thế giới.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm CRM của Hubspot bao gồm:

  • Ghi nhận thông tin của khách hàng, lưu trữ theo thời gian các hoạt động của nhân viên kinh doanh với khách hàng: cuộc gọi, email, ghi chú,…
  • Trình quản lý quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, so sánh hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo vào HubSpot và xem chính xác những liên hệ nào đang tương tác với quảng cáo của bạn
  • Email marketing
  • Kết nối với đa dạng mọi phương tiện sale thông qua Hubspot Sales như web, email, điện thoại, Outlook…

>> Đọc thêm bài viết về Hubspot CRM do SlimCRM để biết rõ hơn về ưu và nhược điểm của Hubspot CRM tại bài viết này!

Chi phí

Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45$ đến 3200$ mỗi tháng, các tính năng Bán hàng và chăm sóc khách hàng dao động từ 45$ đến 1200$/tháng mỗi gói.

Ưu điểm

  • Cung cấp bản sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ
  • Tính năng đa dạng, liên kết dữ liệu tốt, được đánh giá cao

Nhược điểm

  • Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh như Salesforce
  • Bản trả phí khá đắt với mức chi phí tối thiểu 45$ mỗi tháng
  • Khó sử dụng với những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm CRM
  • Đối với doanh nghiệp Việt Nam thì khó khăn lớn nhất là Hubspot CRM không hỗ trợ Tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng.

Phần mềm Zoho CRM

zoho crm

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM được ra mắt vào năm 2005 và thuộc sở hữu của công ty công nghệ Ấn Độ Zoho, có trụ sở chính tại California, Mỹ.

Một số tính năng nổi bật

  • Quản lý khách hàng tiềm năng
  • Quản lý quy trình bán hàng
  • Trợ lý ảo Zia

>> Đọc thêm bài viết về ZohoCRM do SlimCRM phân tích để nắm rõ hơn ưu và nhược điểm của các tính năng trong phần mềm này, tại đây!

Chi phí

Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho ba người sử dụng trở xuống và có chi phí khoảng từ $12 đến $35 cho mỗi người sử dụng/tháng trên ba mức hỗ trợ khác nhau (tiêu chuẩn, chuyên nghiệp, và cao cấp). 

Ưu điểm

  • Cung cấp bản dùng miễn phí cho 3 user
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Bản trả phí được dùng thử 15 ngày miễn phí

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng

Phần mềm Freshworks CRM

Phần mềm Freshworks CRM

Phần mềm Freshworks CRM vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp giải pháp hỗ trợ hoạt động Marketing và bán hàng trong.

Các tính năng chính của phần mềm CRM gồm:

  • Theo dõi khách hàng tiềm năng
  • Quản lý bán hàng
  • Email marketing
  • Quản lý 360 độ thông tin khách hàng

Chi phí

Giá CRM của Freshwork dao động từ 29$ tới 35$.  Trong khi đó giá các gói của SlimCRM chỉ từ 800.000đ - 2.500,000đ/tháng mà vẫn có đầy đủ tính năng của cả 3 khía cạnh Marketing-Bán hàng-Kế toán. 

Ưu điểm

  • Không quá nổi bật như Zoho CRM hay Hubspot CRM, tuy nhiên Freshworks CRM cũng được đánh giá khá cao bởi tính đơn giản, thân thiện với người dùng.
  • Phần mềm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá cao ở khả năng chăm sóc leads và khách hàng
  • Bản dùng thử 21 ngày miễn phí

Nhược điểm

  • So với các phần mềm CRM như Saleforce, Hubspot, Sugar, Zoho thì tính năng của Freshworks CRM còn hạn chế
  • Chi phí sử dụng vẫn khá cao so với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
  • Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng

Phần mềm SugarCRM

Phần mềm SugarCRM

SugarCRM thành lập năm 2004, có trụ sở chính tại California, Hoa Kỳ. Đến nay, phần mềm CRM của SugarCRM có hơn 7000 khách hàng với khoảng một triệu người dùng tại hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới.

Một số tính năng nổi bật của SugerCRM

  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Thiết lập quy trình bán hàng tự động
  • Ứng dụng di động mobile app
  • Quản lý sản phẩm, hàng hóa
  • Quản lý bán hàng khách hàng tiềm năng & cơ hội kinh doanh
  • Báo cáo & phân tích

Ưu điểm:

  • SugarCRM là một sự lựa chọn hàng đầu vì nó cung cấp nhiều tính năng quản lý và thuận tiện cho các cơ quan và tổ chức ở mọi quy mô và lĩnh vực. 
  • Việc cài đặt SugarCRM cũng như các module bổ sung và các gói ngôn ngữ khá dễ dàng và ít gặp lỗi.

Nhược điểm:

  • Không tối ưu với với doanh nghiệp ít hơn 10 người và có nguồn chi phí hạn chế.
  • SugarCRM có tốc độ chạy chậm và tải trang lâu. Khi hoạt động hoặc nâng cấp, SugarCRM tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống và có khả năng làm chậm hệ thống nếu được cài đặt trên một máy chủ chia sẻ (shared server).

Đọc thêm: ReviewSugar CRM: tính năng, ưu và nhược điểm

Phần mềm Bizfly CRM

Phần mềm Bizfly CRM

Bizfly, một thành viên thuộc VCCorp, là một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Bizfly không chỉ vận hành các dịch vụ số hóa mà còn mang đến nền tảng giải pháp số hóa trong lĩnh vực marketing, nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả.

Ưu điểm: 

  • Bảo mật thông tinkhách hàng nhờ chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây hiệu quả.
  • Tích hợp hệ sinh thái các công cụ Marketing Automation như website, email marketing… để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của tổ chức.
  • Chức năng được đơn giản hóa theo loại hình doanh nghiệp từ đó giúp người quản trị dễ thao tác, sử dụng.

Nhược điểm:

  • Chưa có phiên bản mobile app.
  • Chưa có nhiều gói nhỏ cho từng bộ phận hoặc từng nhu cầu cụ thể.

Đọc thêm: Bizfly CRM là gì? CRM của Bizfly có phù hợp với doanh nghiệp nhỏ không?

Phần mềm CRM trên thị trường hiện nay rất nhiều tuy nhiên để chọn đúng giải pháp không phải chuyện dễ. Đặc biệt với SMEs, chúng ta không có nhiều thời gian và nguồn lực để thử  - thất bại rồi lại thử. Tóm lại, để đánh giá được thực sự phần mềm có phù hợp với quy trình làm việc cũng như giải quyết/cải thiện được vấn đề của doanh nghiệp hay không thì bạn phải trải nghiệm trực tiếp mới có thể kết luận được. Mời bạn dùng thử SlimCRM miễn phí tại đây!

Trên đây là toàn bộ bài viết đánh giá về Vtiger CRM là gì, hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá và lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Mọi thắc mắc và bình luận bạn có thể để lại dưới phần chat ở dưới, trân trọng

Viết bình luận

SlimCRM - phần mềm quản lý