100+ từ khóa và thuật ngữ Marketing được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Thời gian đọc: 19 phút
MarketingBài viết
28/04/24 21:09:09 | Lượt xem: 221
Thuật ngữ marketing

Những chủ đề nào về marketing đang khuấy động thế giới thời gian gần đây? Theo dõi bài viết dưới đây của SlimCRM để hiểu hơn về các từ khóa và thuật ngữ marketing “hot trend” bạn nhé!

Socital

Tổ chức thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp thị, bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng.Thuật ngữ marketing liên quan:

  • Social Fever: Cơn sốt Xã hội - Ứng dụng được thiết kế để chống nghiện điện thoại thông minh. Nó theo dõi thời gian dành cho mạng xã hội, v.v. và cho phép người dùng đặt giới hạn tự áp đặt.
  • Social Investing: Đầu tư xã hội - Chiến lược đầu tư có đạo đức mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận tài chính thông qua việc thúc đẩy những thay đổi xã hội/môi trường.
  • Social Engineering Attack: Tấn công mạng dựa trên sự tương tác, thao túng và thu thập thông tin nhạy cảm của con người.
  • Social Commerce: Tập hợp con của Thương mại điện tử liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội để hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm: 101 thuật ngữ inbound marketing bạn phải biết!

Shrinkflation - Giảm phát

Giảm phát là quá trình giảm quy mô hoặc số lượng của sản phẩm trong khi vẫn duy trì giá của nó.

Shrinkflation - Giảm phát
Shrinkflation - Giảm phát

Chủ đề Marketing liên quan: 

  • Product Management Platform (PMP): Nền tảng quản lý sản phẩm là một loại phần mềm hoặc công cụ được thiết kế để giúp các nhà quản lý sản phẩm và nhóm lập kế hoạch, phát triển và ra mắt các sản phẩm hoặc tính năng mới.
  • Product Backlog: danh sách các yêu cầu, tính năng, và công việc cần thực hiện trong một dự án phần mềm hoặc sản phẩm. Nó là một phần quan trọng của quản lý dự án Agile, giúp tổ chức và ưu tiên các công việc cần làm trong tương lai để phát triển sản phẩm.
  • Product Hunt: Trang web công nghệ cho phép người dùng tìm kiếm và chia sẻ các sản phẩm mới. Các bài đăng được xếp hạng theo hệ thống bình chọn và người sáng tạo có thể trả lời các câu hỏi về sản phẩm.

Illustration Services

Công việc thiết kế vật lý hoặc kỹ thuật số được cung cấp để đổi lấy khoản thanh toán.

Topic Marketing liên quan: 

  • Speech Services:  dịch vụ hoặc công nghệ liên quan đến xử lý giọng nói và âm thanh. Chúng có thể bao gồm nhận dạng giọng nói, tổng hợp giọng nói và các ứng dụng liên quan đến giao tiếp bằng giọng nói.
  • Cloud Service: dịch vụ và tài nguyên tính toán, lưu trữ, và quản lý dựa trên đám mây (cloud). Các dịch vụ đám mây cho phép người dùng truy cập và sử dụng tài nguyên máy tính thông qua Internet, thay vì phải tự xây dựng và duy trì hạ tầng máy tính riêng.
Illustration Services
Illustration Services

Videate

Videate là một nền tảng sản xuất video sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho các công ty phần mềm. Videate cho phép các công ty SaaS tạo ra nhiều video hướng dẫn và đào tạo một cách nhanh chóng và cập nhật với mỗi phiên bản phần mềm mới.

Videate
Videate

Sanity

Nền tảng quản lý nội dung dành cho nhà phát triển giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng và bảo trì trang web và ứng dụng.

Nextdns

Dịch vụ DNS cho phép duyệt web an toàn và riêng tư. Nó chặn quảng cáo và công nghệ theo dõi, cũng như cung cấp các bộ lọc nội dung tùy chỉnh.

Tiktok Creator Marketplace

TikTok Creator Marketplace là nền tảng kết nối các thương hiệu với người sáng tạo và người có ảnh hưởng trên TikTok. Nó cho phép các thương hiệu khám phá và cộng tác với những người sáng tạo nội dung được tài trợ và các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng trên TikTok.

First-Mover

First-Mover là thuật ngữ chỉ một cá nhân hoặc công ty là người đầu tiên tiến vào một thị trường mới. Thông thường, người đi đầu sẽ có lợi thế cạnh tranh vì họ kiếm được lợi nhuận sớm hơn các đối thủ. Người đi đầu có liên quan chặt chẽ đến lợi thế của người đi đầu (first-mover advantage), là những lợi ích mà một công ty có thể có được nếu đưa ra sản phẩm, dịch vụ hoặc công nghệ mới trước các đối thủ.

Từ khóa marketing liên quan:

  • Competitive Strategy - chiến lược cạnh tranh: Các phương pháp và kỹ thuật được một công ty sử dụng để đạt được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
  • Go To Market Strategy: Chiến lược tiếp cận thị trường (GTM) là kế hoạch về cách một công ty sẽ bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng.
  • Niche Marketing:Tiếp thị thích hợp là một chiến lược tiếp thị tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể và được xác định rõ ràng, chẳng hạn như một nhóm nhân khẩu học, nhóm sở thích hoặc khu vực địa lý cụ thể. Nó cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm, thông điệp và chương trình khuyến mãi của mình theo nhu cầu và sở thích riêng của đối tượng mục tiêu, giúp tiếp thị hiệu quả hơn và thu hút khách hàng cao hơn.
  • Marketing Mix Modeling: Kỹ thuật phân tích được các công ty sử dụng để đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến lược và chiến thuật tiếp thị của họ. Nó liên quan đến việc định lượng tác động của các biến tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như giá cả, khuyến mãi, sản phẩm và địa điểm, đối với doanh số bán hàng và các chỉ số hiệu suất quan trọng khác.
  • Marketing Automation: Thực hành tự động hóa các thông điệp tiếp thị dựa trên hành vi của người dùng, như mở email hoặc truy cập một trang cụ thể trên trang web.
  • Market Sentiment: Thuật ngữ Marketing dùng để mô tả cảm nhận của nhà đầu tư về một thị trường cụ thể.
  • Performance Marketing: thuật ngữ Marketing đề cập đến một nhánh tiếp thị sử dụng quảng cáo trả phí để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Personalized Content: Nội dung độc đáo được thiết kế riêng cho người tiêu dùng.
  • Strategy Roadmap: Lập kế hoạch hoặc hướng dẫn phác thảo chiến lược và mục tiêu của công ty để đạt được thành công lâu dài.
  • Hyper Personalization: Siêu cá nhân hóa là một chiến lược tiếp thị liên quan đến việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và học máy để điều chỉnh thông điệp và trải nghiệm cho từng khách hàng.
  • Marketing As A Service: Tiếp thị dưới dạng dịch vụ (MaaS) là mô hình cung cấp dịch vụ tiếp thị trên cơ sở trả tiền cho mỗi lần sử dụng hoặc đăng ký. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận chuyên môn và khả năng của một đại lý tiếp thị mà không cần cam kết lâu dài hoặc đầu tư trả trước lớn.
First-Mover
First-Mover

TLDR This

Công cụ tóm tắt văn bản (có sẵn dưới dạng ứng dụng web hoặc tiện ích mở rộng trình duyệt) giúp chuyển đổi văn bản dài thành nhiều dấu đầu dòng chính.

TLDR This
TLDR This

Nichess

Nichess là một nền tảng viết AI hỗ trợ các cá nhân trong quá trình viết. Nó cung cấp hỗ trợ cho blog, quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội, bài thơ và thậm chí cả ý tưởng kinh doanh.

Thuật ngữ Marketing có liên quan:

  • Onlyfans Alternative: Giải pháp thay thế OnlyFans đề cập đến một nền tảng kỹ thuật số cung cấp các tính năng tương tự như OnlyFans, chẳng hạn như tạo nội dung dựa trên đăng ký, nhưng với mô hình kinh doanh hoặc cách tiếp cận khác. Các nền tảng này có thể tập trung vào các phân khúc hoặc đối tượng khác nhau hoặc có thể cung cấp các tùy chọn thanh toán thay thế và mô hình chia sẻ doanh thu cho người sáng tạo.
  • Business Process Management (BPM): Quản lý quy trình kinh doanh (BPM) là một môn học liên quan đến việc phân tích, thiết kế và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh để nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tăng chất lượng. BPM thường liên quan đến việc sử dụng các công cụ phần mềm để mô hình hóa, mô phỏng và tự động hóa các quy trình kinh doanh và nó cũng có thể liên quan đến việc tổ chức lại hoặc tái cơ cấu tổ chức để phù hợp hơn với các quy trình.

Tìm hiểu thêm: BPM là gì? 5 bước thiết lập quy trình quản lý doanh nghiệp

Nichess
Nichess

Bio.fm

Công cụ trang tiểu sử được cá nhân hóa. Người dùng có thể thêm mô tả ngắn, tài khoản mạng xã hội và liên kết đến các phương tiện truyền thông có liên quan khác.

Bio.fm Trends
Bio.fm Trends

Smart Bidding

Từ khóa marketing này đề cập đến tính năng có trong Google Ads sử dụng công nghệ học máy để tự động tìm bản sao quảng cáo, vị trí và đặt giá thầu tốt nhất.

Thuật ngữ liên quan:

  • Upfluence: Cơ sở dữ liệu lớn về các tài khoản truyền thông xã hội phổ biến để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.
  • Machine Learning: Ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo vào môi trường và hệ thống cho phép chúng tiêu thụ và phân tích dữ liệu bằng cách thực hiện các tác vụ.
Xu hướng tìm kiếm Smart Bidding
Xu hướng tìm kiếm Smart Bidding

Raisenow

Raisenow là một nền tảng gây quỹ cho phép người dùng tạo và chia sẻ các chiến dịch vì nhiều mục đích khác nhau.

Xu hướng Raisenow
Xu hướng Raisenow

Critical Insight

Công ty an ninh mạng cung cấp phần mềm phòng thủ dựa trên đám mây.

Critical Insight
Critical Insight

Video Testimonial Software

Công cụ tự động hỗ trợ thu thập phản hồi của khách hàng.

Thuật ngữ marketing video Testimonial Software
Thuật ngữ marketing video Testimonial Software

Contactinbio

Thuật ngữ marketing này chỉ phần mềm tạo trang đích (landing page) vi mô cho các nền tảng truyền thông xã hội.

Contactinbio
Contactinbio

Influence Engineering

Influence Engineering là thuật ngữ marketing đề cập đến một loại chiến lược tiếp thị và truyền thông sử dụng các nguyên tắc tâm lý và xã hội, chẳng hạn như thuyết phục, gây ảnh hưởng và động lực, để thiết kế và truyền tải thông điệp cũng như trải nghiệm nhằm thu hút và thuyết phục khán giả một cách hiệu quả.

Xu hướng tìm kiếm từ khóa Search Engineering
Xu hướng tìm kiếm từ khóa Influence Engineering

Từ khóa marketing có liên quan:

Social Engineering: Thao túng tâm lý để có được sự ưu ái hoặc thông tin.

Sender

Sender là một công cụ tự động hóa tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp gửi email được nhắm mục tiêu đến người đăng ký của họ.

Bạn muốn trải nghiệm phần mềm Email Marketing Automation miễn phí? Đăng ký tại đây!

Xu hướng từ khóa marketing Sender
Xu hướng từ khóa marketing Sender

Apolloio

Bộ công cụ GraphQL mã nguồn mở giúp bạn xây dựng các API GraphQL bằng cách xử lý các tính năng cần thiết như ghép lược đồ, phân nhóm truy vấn, theo dõi, v.v.

Apolloio
Biến động tìm kiếm Apolloio trong 3 tháng qua

Growth Lead

Thuật ngữ marketing chỉ người quản lý phụ trách thúc đẩy sự phát triển của tổ chức. Điều này liên quan đến cả doanh thu và khả năng hiển thị thương hiệu.

Thuật ngữ marketing liên quan:

  • Head of Growth: Vai trò liên quan đến người nào đó dẫn đầu về tăng trưởng người dùng và doanh thu của công ty thông qua tiếp thị.
  • Lead Generation: Thuật ngữ marketing chỉ hoạt động sử dụng các phương pháp tiếp thị bán hàng trực tiếp để đạt được khách hàng tiềm năng.
  • Growth Market: Một thị trường được đặc trưng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng và nhu cầu cao đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Growth Product Manager: Giám đốc điều hành kinh doanh chịu trách nhiệm mở rộng phạm vi tiếp cận và thành công của một sản phẩm cụ thể.
  • Growth Marketing: Thuật ngữ marketing dùng để mô tả hoạt động tiếp thị tập trung vào sự phát triển nhanh chóng của một công ty.

Xem thêm: 6 bước xây dựng Lead Generation Framework

Thuật ngữ marketing Growth Lead
Thuật ngữ marketing Growth Lead

Sustainable Marketing

Sustainable Marketing - tiếp thị bền vững là một chiến lược marketing hướng đến việc tạo ra giá trị và lợi ích lâu dài cho người tiêu dùng và xã hội. Với chiến lược này, doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến lợi nhuận kinh doanh, mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Sustainable Marketing khác với Green Marketing, là chiến lược marketing chỉ tập trung vào việc quảng bá các hoạt động bảo vệ môi trường của doanh nghiệp

Các từ khóa và thuật ngữ marketing khác liên quan:

  • Conscious Consumerism - chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức: Lối sống liên quan đến việc đưa ra quyết định mua hàng một cách thận trọng và lưu ý đến các yếu tố như tính bền vững.
  • Onpost: Một thuật ngữ marketing được sử dụng trong các nền tảng truyền thông xã hội đề cập đến việc tạo và xuất bản một bài đăng hoặc tin nhắn trên hồ sơ hoặc nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
Sustainable Marketing
Sustainable Marketing

Audience Intelligence

Thuật ngữ marketing này chỉ thông tin chi tiết của người dùng. Phân tích dữ liệu được thiết kế để đưa ra ý tưởng tốt hơn về thị trường cho một sản phẩm - thường là trang web.

Từ khóa liên quan:

  • Ghostwriter.ai: là nền tảng tạo nội dung sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tạo ra nội dung chất lượng cao và hấp dẫn cho trang web, blog và kênh truyền thông xã hội của họ, sử dụng thuật toán nâng cao và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để phân tích dữ liệu, xác định xu hướng và tạo nội dung tùy chỉnh phù hợp với đối tượng mục tiêu, đồng thời đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu tiếp thị cụ thể, đồng thời tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với các phương pháp tạo nội dung truyền thống.
  • Business Intelligence: Quy trình phân tích dữ liệu doanh nghiệp. Thường được thúc đẩy bởi công nghệ, được thiết kế để đưa ra những hiểu biết sâu sắc có thể hành động.
  • Sales intelligence: Bán hàng thông minh là một thuật ngữ đề cập đến việc sử dụng dữ liệu và phân tích để nâng cao hiệu suất và hiệu quả của các nỗ lực bán hàng và tiếp thị.
Audience Intelligence
Thuật ngữ Audience Intelligence

Next Best Action

Thuật ngữ marketing đề cập kỹ thuật phân tích sử dụng phân tích dữ liệu và học máy để đề xuất hành động hiệu quả nhất cần thực hiện trong một tình huống kinh doanh nhất định.

Từ khóa marketing có liên quan: 

  • Five-Step Model: Mô hình 5 bước - mô hình giải quyết vấn đề bao gồm năm bước: xác định vấn đề, thu thập thông tin, tạo ra các giải pháp khả thi, đánh giá và lựa chọn giải pháp tốt nhất và thực hiện hành động.
  • Data Analysis Expressions: Ngôn ngữ lập trình được sử dụng để phân tích và trực quan hóa dữ liệu, cho phép người dùng phân tích và thao tác dữ liệu.
  • Speedtest.Net: Speedtest.net là một trang web và ứng dụng di động cho phép người dùng kiểm tra tốc độ kết nối internet của họ.
Next Best Action
Next Best Action

UserTesting

UserTesting là một trang web cho phép bạn kiếm tiền bằng cách đánh giá các trang web, ứng dụng và sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ được trả 10 đô la cho mỗi bài kiểm tra, mỗi bài kiểm tra kéo dài khoảng 20 phút. Bạn cần có máy tính, kết nối internet, micrô và khả năng nói tiếng Anh để tham gia UserTesting.

Cụm từ khóa marketing có liên quan:

  • Userlytics - phân tích người dùng: Nền tảng kiểm tra người dùng từ xa.
  • Customer Feedback Software - phần mềm phản hồi khách hàng: Nền tảng quản lý truyền thông giúp doanh nghiệp giám sát phản hồi của khách hàng.
  • Customer Experience Tool - công cụ trải nghiệm khách hàng: loại phần mềm hoặc dịch vụ được sử dụng để thu thập, phân tích và quản lý dữ liệu và phản hồi của khách hàng.

Xem thêm: CX là gì? Kết hợp CRM với CX, doanh nghiệp bất bại!

UserTesting
Xu hướng thuật ngữ marketing UserTesting

Scent Marketing

Tiếp thị mùi hương là một chiến lược tiếp thị liên quan đến việc sử dụng mùi hương dễ chịu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm.

Scent Marketing
Scent Marketing

MLMs

Mô hình kinh doanh trong đó người tham gia kiếm tiền hoa hồng bằng cách tuyển dụng người khác gia nhập công ty và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, thường bị chỉ trích vì giống mô hình kim tự tháp.

Thuật ngữ MLMs
Thuật ngữ MLMs

Thuật ngữ marketing User Retention

Hoạt động tương tác với khách hàng đo lường khả năng của công ty trong việc giữ chân và giữ chân người dùng trong một khoảng thời gian dài.

User Retention
User Retention 

Podcast Kits

Các gói chứa tất cả các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất podcast. Những sản phẩm này bao gồm từ những thứ cần thiết cho người mới bắt đầu đến bộ mixers và mic cấp cao hơn.

Thuật ngữ marketing liên quan:

  • Podcast SEO: Cách thực hành tốt nhất để tối đa hóa khả năng hiển thị tìm kiếm của podcast và các tập riêng lẻ của podcast đó.
  • Podcast Marketing: Sử dụng nội dung tập trung vào âm thanh để truyền bá thông tin về doanh nghiệp. Tiếp thị podcast bao gồm việc tạo podcast, phát podcast với tư cách là khách hoặc chạy quảng cáo trên podcast mà đối tượng mục tiêu nghe.
  • Podcast Editor: Người tham gia cải thiện trải nghiệm âm thanh của các tập podcast.

Thuật ngữ MarketingTapfiliate

Phần mềm tiếp thị liên kết được thiết kế để giúp các doanh nghiệp trực tuyến quản lý và theo dõi quảng cáo của bên thứ ba, chẳng hạn như các chương trình giới thiệu.

Funnel Software

Thuật ngữ marketing áp dụng cho bất kỳ phần mềm nào giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng thực tế.

Xem thêm: Sales Funnel là gì? Chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp nhỏ

Xu hướng tìm kiếm thuật ngữ marketing Funel Software
Xu hướng tìm kiếm thuật ngữ marketing Funel Software

Bạn muốn trải nghiệm funnel software hoàn toàn miễn phí? Đăng ký ngay tại đây và 30s sau tài khoản sẽ được gửi về hộp thư của bạn!

Trên đây là những hot topics liên quan đến thuật ngữ marketing mới nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích trong bài viết này, đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những thông tin mới nhất về marketing bạn nhé!

Nguồn: Exploding topics

 

SlimCRM - phần mềm quản lý