Trọn bộ mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho các phòng ban

Thời gian đọc: 12 phút
Nhân sựBài viết
28/04/24 14:51:41 | Lượt xem: 679
Tải Mẫu Quy Trình Đào Tạo Nhân Viên Mới Cho Từng Phòng Ban, Tại đây!Download Now
 Trọn bộ mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho các phòng ban

Quy trình đào tạo cho nhân viên mới tồn tại nhằm giúp các nhân viên mới nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc. Do đó, việc xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới là vô cùng cần thiết để có được nguồn lực tiềm năng. Trong bài viết này, SlimCRM sẽ gửi tới các mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới. Hy vọng những mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới dưới đây sẽ giúp ích được cho quý vị.

Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới là gì?

Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới là tập hợp các tài liệu và hoạt động đào tạo được thiết kế để giúp nhân viên mới tìm hiểu thêm về vai trò và trách nhiệm của họ trong môi trường mới. Các công ty có thể áp dụng nhiều loại chương trình đào tạo nhân viên mới để đảm bảo rằng tất cả nhân viên mới hiểu được kỳ vọng và trách nhiệm công việc. Quy trình đào tạo nhân viên mới đã xác định rõ ràng các bước mà tất cả nhân viên mới phải trải qua, hướng dẫn họ những thông tin quan trọng như cơ cấu công ty và chính sách tổ chức.

3 lý do cần mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới do SlimCRM biên soạn

3 lý do cần mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới do SlimCRM biên soạn

Tăng tốc thời gian phát triển đào tạo

Bạn có thể sử dụng các mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới dưới đây, hoặc đơn giản là tham khảo để tạo các chương trình đào tạo cho riêng mình trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không phải thay đổi bố cục mà chỉ cần thêm nội dung vào đó.

Thuận tiện và dễ sử dụng

Bạn có thể sử dụng chúng nguyên trạng hoặc tùy chỉnh giao diện bằng cách tạo bản sao, sau đó là thêm logo, phối màu, hình ảnh, chủ đề và thông điệp... 

Giảm thời gian làm lại

Có các mẫu làm sẵn có nghĩa là bạn không lãng phí thời gian xây dựng các khóa học từ đầu. Chỉ cần chọn chủ đề đào tạo, chọn mẫu phù hợp theo nhu cầu học tập của bạn! Mẫu Quy trình đào tạo nhân viên mới là một giải pháp lý tưởng, đặc biệt khi bạn muốn triển khai các khóa học của mình một cách nhanh chóng.

>> Đọc thêm:

1. Bộ tài liệu Đào Tạo Nhân Viên Sales theo chuẩn quốc tế

2. Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự cho từng phòng ban

3. Mẫu chính sách nhân sự mới nhất 2024

Các chủ đề trong mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới

Để đảm bảo cung cấp đủ các thông tin cần thiết cho nhân viên, việc đào tạo nhân viên mới có thể kéo dài vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Qúy doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều chủ đề vào một khóa đào tạo hoặc có các buổi đào tạo riêng cho từng chủ đề. Một số chủ đề quan trọng cần thiết để đào tạo nhân viên mới là:

Giới thiệu nhân sự

Bước đầu tiên trong quá trình đào tạo nhân viên mới thường là giới thiệu nhân sự, trong đó nhân viên mới điền vào biểu mẫu, tạo tài khoản và tìm hiểu về các chi tiết kỹ thuật trong công việc của họ. Cũng như hướng dẫn nhân viên trong quá trình điền biểu mẫu thuế, tạo tài khoản email công ty, thiết lập tiền gửi trực tiếp để nhận tiền lương, nhận huy hiệu, đăng ký quyền lợi và các nhiệm vụ hành chính và văn thư khác. Trong quá trình giới thiệu nhân sự, những người mới tuyển dụng học cách điều hướng cấu trúc nội bộ cơ bản của chủ nhân mới của họ.

Tổng quan công ty

Nhân viên cũng được đào tạo để tìm hiểu về sứ mệnh, mục tiêu, mối quan hệ cộng đồng và văn hóa của công ty mới. Mục tiêu chính của đào tạo tổng quan về công ty là điều chỉnh các mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên mới với mục đích và sứ mệnh chung của chủ doanh nghiệp. Trong phần tổng quan về công ty, nhân viên mới tìm hiểu về các chính sách chung của công ty và các phương pháp hay nhất để tham gia vào nơi làm việc.

Giới thiệu trong team

giới thiệu team

Một số doanh nghiệp kết hợp phần giới thiệu vào chương trình đào tạo nhân viên mới của họ. Đào tạo giới thiệu team tạo cơ hội cho những người mới tuyển dụng biết về đồng nghiệp của họ là ai và họ làm gì. Họ sẽ gặp gỡ các thành viên của từng bộ phận, tìm hiểu hệ thống phân cấp lãnh đạo và tìm ra người mà họ nên nói chuyện trong các tình huống chung tại nơi làm việc. Đào tạo giới thiệu nhóm rất quan trọng để giúp những người mới tuyển hiểu cách thích nghi với nhóm mới của họ và cách họ có thể hòa nhập tốt nhất vào nhóm.

>> Đọc thêm: Mô hình ASK là gì? Cách ứng dụng tháp năng lực trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự

Định hướng vai trò

Nhân viên mới cũng cần được đào tạo theo vai trò cụ thể để họ tìm hiểu các chi tiết cụ thể về vị trí của họ tại công ty. Trong quá trình đào tạo định hướng vai trò, họ sẽ học cách sử dụng các công cụ và thiết bị, thiết lập quy trình làm việc hàng ngày và đặt ra các tiêu chuẩn cho hiệu suất của họ. Nhân viên mới cũng sẽ tìm hiểu các trách nhiệm chính đối với vị trí của họ và khám phá các phương pháp thực hành tốt nhất cho vai trò đó trong công ty. Đào tạo theo vai trò cụ thể cho nhân viên mới có thể bao gồm việc theo dõi các nhân viên khác, hoàn thành các lớp phát triển chuyên môn và hoàn thành các dự án thực hành.

Bảo mật dữ liệu

Bất kỳ nơi làm việc nào sử dụng máy tính và internet đều nên đào tạo nhân viên mới về thực hành bảo mật dữ liệu. Các chương trình đào tạo bảo mật dữ liệu xem xét các vấn đề cơ bản về an toàn CNTT để bảo vệ thông tin nhạy cảm của công ty như tên người dùng và mật khẩu. Các chương trình này đào tạo nhân viên mới về cách tránh lừa đảo và bảo vệ tài khoản của họ. Các chương trình đào tạo về bảo mật dữ liệu dạy cho nhân viên về các quy tắc tuân thủ kỹ thuật số và các biện pháp thực hành tốt nhất để đảm bảo an toàn kỹ thuật số.

Giao nhiệm vụ thực hành

Các chương trình đào tạo nhân viên mới thành công mang lại cho học viên cơ hội áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng mới của họ. Việc thực hành các nhiệm vụ sẽ cải thiện mức độ tương tác với tài liệu đào tạo và giúp củng cố kiến thức mới. Những người mới có thể hoàn thành các nhiệm vụ thực hành thông qua trách nhiệm công việc được giám sát, các tình huống ví dụ và các câu đố ngắn.

Kiểm tra sự hiểu biết

Các chương trình đào tạo nhân viên mới nên có các biện pháp kiểm tra tương tác để hiểu được cấu trúc của chương trình đào tạo. Người đào tạo nên thường xuyên đặt những câu hỏi mở để xác nhận rằng những người mới được tuyển dụng đang tiếp thu đúng thông tin đào tạo. Việc kiểm tra mức độ hiểu biết này mang lại cho nhân viên mới cơ hội làm rõ những thông tin khó hiểu hoặc đặt thêm câu hỏi về nội dung đào tạo.

Khảo sát phản hồi

Việc tạo ra một chương trình đào tạo nhân viên mới có tác động và hiệu quả bao gồm việc thu thập phản hồi từ những người tham gia khóa đào tạo. Tất cả các chương trình đào tạo nhân viên mới nên kết thúc bằng cơ hội cho học viên đưa ra phản hồi về kinh nghiệm của họ và đưa ra đề xuất về cách cải thiện đào tạo trong tương lai. Khảo sát phản hồi cho các chương trình đào tạo nhân viên mới nên bao gồm các câu hỏi về mức độ hấp dẫn của nội dung và mức độ giải thích các khái niệm của người hướng dẫn

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới bằng excel cho các phòng ban

Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới chung cho từng phòng ban

>> Tải biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới bằng excel tại đây!

Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới chung cho từng phòng ban

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới bằng excel cho phòng Marketing

Dưới đây là mẫu đào tạo cho nhân viên marketing mới! 

>> Tải mẫu tại đây!

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới bằng excel cho phòng Marketing
Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới bằng excel cho phòng Marketing

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho phòng Kinh doanh

Dưới đây là mẫu đào tạo cho nhân viên sales mới 

>> Tải mẫu tại đây!

Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho phòng Kinh doanh
Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho phòng Kinh doanh

Tại sao cần Tự động hóa quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự bằng phần mềm chuyên dụng

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phần mềm tự động hóa quy trình tuyển dụng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong các quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Ví dụ, phần mềm có thể tự động hóa các tác vụ như đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ, sắp xếp lịch phỏng vấn, chấm điểm phỏng vấn, và quản lý quá trình đào tạo. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và chi phí dành cho các hoạt động này.
  • Tăng cường tính minh bạch: Phần mềm tự động hóa có thể giúp doanh nghiệp tăng cường tính minh bạch trong các quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Ví dụ, phần mềm có thể giúp doanh nghiệp lưu trữ hồ sơ tuyển dụng và đào tạo một cách an toàn và bảo mật. Phần mềm cũng có thể giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin rõ ràng cho ứng viên và nhân viên về các quy trình và tiêu chí tuyển dụng và đào tạo.

SlimCRM - Tự động hóa quy trình tuyển dụng & đào tạo nhân sự

Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ làm việc chất lượng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phần mềm quản lý tuyển dụng và đào tạo nhân sự phù hợp để tự động hóa quy trình này.

Phần mềm quản lý tuyển dụng và đào tạo nhân sự SlimCRM giúp:

► Tự động hóa quy trình tuyển dụng, gom CV đa kênh, theo dõi tình trạng ứng viên theo thời gian thực

► Số hóa quy trình đào tạo với bài test online trực tiếp trên phần mềm

► Đánh giá năng lực nhân viên với mô hình tháp năng lực ASK

►Tạo tri thức dễ dàng với bản đồ tư duy

►Bảo mật tài liệu đào tạo bằng tính năng phân quyền

►Dữ liệu đào tạo được tập trung trên một nguồn duy nhất

►Hỗ trợ các phòng ban phối hợp lẫn nhau trong quá trình đào tạo

Mời bạn trải nghiệm phần mềm SlimCRM tại đây để có đánh giá chính xác nhất!

Trên đây là toàn bộ thông tin về bài viết về mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới cho các phòng ban. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quý doanh nghiệp trong quá trình làm việc. Đừng quên theo dõi SlimCRM để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích

SlimCRM - phần mềm quản lý