Phần mềm quản lý khách hàng (hay phần mềm CRM) là công cụ đặc biệt hữu ích giúp đội ngũ bán hàng tối ưu quy trình bán hàng, quản lý tương tác khách hàng. Vậy đâu là giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn? Khám phá chi tiết top 7 phần mềm chăm sóc khách hàng dưới đây để có lựa chọn đúng đắn nhất!
Bảng so sánh phần mềm quản lý khách hàng phổ biến
Tên phần mềm | Điểm khác biệt | Giá | Tốt nhất cho |
Extended CRM - phần mềm quản lý khách hàng mở rộng với nhiều module hiện đại:
|
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ, B2B cần hệ thống quản trị doanh nghiệp đa năng | |
Pipedrive - phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiện đại |
|
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần quy trình bán hàng trực quan |
Monday Sales |
|
| Doanh nghiệp nhỏ/có nhiều dự án kinh doanh phức tạp |
Hubspot CRM - phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng ưu việt |
|
| Doanh nghiệp B2B va B2C trên mọi quy mô |
Fresh sales |
|
| Doanh nghiệp vừa và nhỏ, ưu tiên tính năng bán hàng |
Netsuite |
| Không có giá niêm yết, không có bản miễn phí. Doanh nghiệp nhỏ thường phải trả khoảng 1000$/tháng | Doanh nghiệp nhỏ/ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cỡ vừa |
Zoho |
| Đặc biệt hữu ích cho startup và SMEs, có đội ngũ bán hàng làm việc từ xa, ưu tiên tính cộng tác |
Dựa trên bảng so sánh trên, có thể thấy rằng mỗi phần mềm quản lý khách hàng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu và quy mô của mình. Cụ thể:
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng tinh gọn, giá cả phải chăng, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có thể cân nhắc SlimCRM hoặc Hubspot Sales Hub phiên bản miễn phí.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng tập trung vào quy trình bán hàng, bạn có thể cân nhắc SlimCRM, Pipedrive hoặc Monday Sales.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng có thể tùy chỉnh, bạn có thể cân nhắc Monday Sales hoặc Zoho CRM.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM đa năng, phù hợp với doanh nghiệp B2B va B2C trên mọi quy mô, bạn có thể cân nhắc Hubspot CRM.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM All-in-One, cung cấp đầy đủ các tính năng bán hàng cần thiết, bạn có thể cân nhắc Freshsales.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm ERP tích hợp module CRM, cung cấp chế độ xem 360 độ về khách hàng, bạn có thể cân nhắc Netsuite.
Đánh giá chi tiết 7 phần mềm quản lý khách hàng phổ biến hiện nay
Dưới đây là một số ưu nhược điểm của các phần mềm quản lý khách hàng phổ biến, bạn có thể tham khảo để có sự so sánh về từng giải pháp!
SlimCRM - phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tinh gọn
SlimCRM là phần mềm quản lý khách hàng CRM được phát triển bởi công ty phần mềm Vinno - đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho trên 10.000 doanh nghiệp trên toàn quốc. Chắt lọc những ưu điểm của các phần mềm quản lý trong và ngoài nước, SlimCRM cung cấp hàng loạt tính năng hiện đại giúp bao quát cả 3 giai đoạn: trước - trong - sau bán hàng cũng như 4 khía cạnh của doanh nghiệp: khách hàng - tài chính - nhân sự - công việc.
Sự khác biệt của SlimCRM so với các phần mềm quản lý khách hàng khác trên thị trường:
- Nhấn mạnh sự tinh gọn, dễ dùng
- Chi phí triển khai thấp, giá rẻ
- Chuyển đổi số trên cả 3 phương diện: nhà quản lý - nhân viên và khách hàng
- Tư duy toàn cầu - hành động địa phương, tính năng thiết kế chuẩn quốc tế nhưng đảm bảo phù hợp với doanh nghiệp Việt
- Đội ngũ Customer Success hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số đến cùng
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM ngay tại đây!
Pipedrive - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho sale
Pipedrive được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Đối với các doanh nghiệp cần quy trình bán hàng trực quan với thông tin nhanh và dữ liệu rõ ràng, Pipedrive là một giải pháp quản lý khách hàng cho sale tuyệt vời. Dưới đây là một số đánh giá về phần mềm quản lý khách hàng Pipedrive:
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Monday Sales - tốt nhất cho việc quản lý dự án kinh doanh
Mặc dù mới ra mắt năm 2021 và ban đầu được phát triển như một công cụ quản lý công việc, dự án tập trung. Nhưng chỉ chưa đầy 2 năm, Monday Sales đã phát triển thành phần mềm quản lý khách hàng CRM hiện đại giúp quản lý chu trình bán hàng hiệu quả.
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Xem thêm: Top 20 phần mềm quản lý bán hàng online và offline tốt nhất
Hubspot - phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí
HubSpot là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây (On-cloud CRM) giúp các công ty thuộc mọi loại hình (từ B2C đến B2B), mọi quy mô theo dõi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như phân tích các số liệu kinh doanh.
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Fresh Sales - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho truyền thông
Fresh Sales là phân hệ của nền tảng quản trị doanh nghiệp Freshworks. Đây được đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Netsuite CRM - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho thương mại điện tử
Netsuite của Oracle về bản chất là một module CRM mở rộng từ hệ thống lõi là ERP (hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp). NetSuite giúp tổ chức, tự động hóa và đồng bộ hóa các tương tác khách hàng giữa các bộ phận khác nhau, bao gồm marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật. Điều đó có nghĩa là bất kỳ nhân viên nào cũng có thể truy cập vào dữ liệu cần thiết khi tương tác với khách hàng.
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Zoho - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho các nhóm làm việc từ xa
Zoho được đánh giá là nền tảng chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho các nhóm bán hàng phải làm việc từ xa, cho phép họ cộng tác và hoàn thành nhiều công việc hơn.
Ưu điểm | Nhược điểm | |
|
|
Những câu hỏi thường gặp về phần mềm quản lý khách hàng cho sale
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng (còn được biết là phần mềm CRM) là công cụ giúp tổ chức lưu trữ, quản lý và tương tác với thông tin khách hàng một cách hiệu quả để cải thiện quan hệ và kết quả kinh doanh.
>>Xem thêm: Review 17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất hiện nay
Làm sao lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp?
Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất phải là phần mềm giải quyết được các vấn đề của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bởi vậy, tùy thuộc vào quy mô, thực trạng kinh doanh, đặc điểm đội ngũ bán hàng…mà bạn nên cân nhắc kỹ để chọn đúng giải pháp. Cụ thể:
- Xác định nhu cầu kinh doanh: Đặt ra câu hỏi về mục tiêu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng của bạn. Bạn cần theo dõi thông tin gì? Bạn muốn cải thiện khả năng tương tác với khách hàng, tối ưu hóa quá trình bán hàng hay dự đoán hành vi khách hàng?
- Xác định tính năng cần thiết: Dựa trên nhu cầu kinh doanh, xác định các tính năng cần thiết của một CRM. Ví dụ, bạn cần tích hợp email tự động, theo dõi hoạt động khách hàng, phân tích dữ liệu, hay tích hợp tính năng gọi điện thoại?
- Khảo sát thị trường: Nghiên cứu và so sánh các phần mềm CRM có sẵn trên thị trường. Xem xét các tùy chọn từ những nhà cung cấp khác nhau và xác định xem chúng có đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của bạn không.
- Kiểm tra tích hợp và mở rộng: Đảm bảo rằng CRM có thể tích hợp với các hệ thống khác bạn đã sử dụng, như hệ thống email, trang web, hoặc ứng dụng khác. Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc và chia sẻ thông tin.
- Kiểm tra hiệu suất và độ tin cậy: Đọc đánh giá từ người dùng khác về hiệu suất và độ tin cậy của CRM. Bạn cần một hệ thống ổn định, không gặp nhiều sự cố kỹ thuật.
- Xem xét chi phí: Xem xét ngân sách của bạn và xác định giá phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp với ngân sách mà vẫn đáp ứng được nhu cầu kinh doanh.
- Thử nghiệm và đánh giá: Nếu có thể, thử nghiệm phiên bản dùng thử hoặc phiên bản demo của CRM. Điều này giúp bạn đánh giá trực tiếp tính năng và trải nghiệm người dùng.
- Tích hợp ý kiến từ đội ngũ và người dùng: Để đảm bảo rằng CRM được chọn phù hợp với mọi người sử dụng, hãy liên kết với đội ngũ bán hàng, marketing và khách hàng để thu thập ý kiến và góp ý.
- Hỗ trợ và đào tạo: Xác định xem nhà cung cấp có cung cấp hỗ trợ khách hàng và đào tạo không. Một hệ thống CRM tốt cần đi kèm với tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ chất lượng.
Phần mềm quản lý khách hàng CRM khác gì với ERP và Marketing Automation?
Phần mềm ERP nhằm mục đích quản lý gần như mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm kế toán, nhân sự, hàng tồn kho và phân tích.
Do đó, khả năng CRM thường được tích hợp vào phần mềm ERP. Phần mềm CRM tập trung đặc biệt vào việc quản lý thông tin khách hàng, ghi lại các tương tác với khách hàng và lưu trữ chi tiết khách hàng tiềm năng liên quan đến bán hàng. Trong khi đó, tự động hóa tiếp thị là những gì doanh nghiệp sử dụng để hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường các nhiệm vụ tiếp thị nhằm tăng doanh thu của họ.
>> Xem thêm:
Trên đây là thông tin về top 7 phần mềm quản lý khách hàng phổ biến trên thị trường. Hy vọng đây sẽ là cơ sở để bạn lựa chọn được giải pháp tốt nhất cho mô hình kinh doanh và bán hàng của mình. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất về công nghệ và quản trị bạn nhé!
- Nguồn tham khảo: Business Newsdaily, Forbes
- Tổng hợp bởi: Team Content SlimCRM