Đánh giá top 7 phần mềm quản lý khách hàng “xịn” nhất hiện nay!

Thời gian đọc: 20 phút
Quản trịBài viết
27/04/24 18:10:21 | Lượt xem: 51
Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng (hay phần mềm CRM) là công cụ đặc biệt hữu ích giúp đội ngũ bán hàng tối ưu quy trình bán hàng, quản lý tương tác khách hàng. Vậy đâu là giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn? Khám phá chi tiết top 7 phần mềm chăm sóc khách hàng dưới đây để có lựa chọn đúng đắn nhất!

Bảng so sánh phần mềm quản lý khách hàng phổ biến

Tên phần mềm

Điểm khác biệt

Giá

Tốt nhất cho

SlimCRM - phần mềm quản lý khách hàng tinh gọn

Extended CRM - phần mềm quản lý khách hàng mở rộng với nhiều module hiện đại: 

  • CRM - quản lý mối quan hệ khách hàng
  • ERM - Employee Relationship Management (Quản lý quan hệ nhân viên)
  • RRM - Reseller Relationship Management (Quản lý quan hệ đại lý)
  • Asset Management (Quản lý tài sản)... 
  • Gói Startup: 800.000 VNĐ/tháng, tối đa 20 user (trung bình 25.000 VNĐ/ngày)
  • Gói doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000đ/tháng, tối đa 50 user
  • Gói doanh nghiệp vừa: 2.500.000đ/tháng, tối đa 100 user

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, B2B cần hệ thống quản trị doanh nghiệp đa năng

Pipedrive - phần mềm quản lý thông tin khách hàng  hiện đại

  • Nền tảng tập trung vào bán hàng
  • Tích hợp khả năng tự động hóa
  • Tích hợp AI
  • Dùng thử miễn phí 14 ngày
  • Gói Essential: 12.5$/user/tháng
  • Gói Advanced: 24.9$/user/tháng
  • Gói Professional: 49.9$/user/tháng
  • Gói Power: 59.9$/user/tháng
  • Gói Enterprise: 74.9$/user/tháng

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần quy trình bán hàng trực quan

Monday Sales

  • Có thể tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ chu kỳ bán hàng nào
  • Giao tiếp khách hàng tập trung
  • Quy trình bán hàng tự động
  • Gói Basic: 10$/user/tháng 
  • Gói Standard: 14$/user/tháng
  • Gói Pro: 24$/user/tháng
  • Gói Enterprise: liên hệ

Doanh nghiệp nhỏ/có nhiều dự án kinh doanh phức tạp

Hubspot CRM - phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng ưu việt

  • CRM đa năng
  • Hơn 1000 tích hợp khác nhau
  • Quản lý trang web, tiếp thị, bán hàng, dịch vụ và hoạt động trên cùng một nền tảng
  • Gói miễn phí: không giới hạn user, miễn phí vĩnh viễn
  • Gói Starter: khoảng 30$/tháng (nếu thanh toán hàng năm), 50$/tháng (thanh toán theo tháng)
  • Gói Professional: Từ 1600$/tháng
  • Gói enterprise: từ 5000$/tháng

Doanh nghiệp B2B va B2C trên mọi quy mô

Fresh sales

  • Công cụ CRM All-in-One
  • Dự báo bán hàng mạnh mẽ
  • Tích hợp AI, Lead Scoring
  • Quy trình làm việc tự động hóa
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng
  • Truy cập API
  • Gói miễn phí: tối đa 3 người dùng
  • Gói Growth: 15$/user/tháng -trả theo năm
  • Gói Pro: 39$/user/tháng -trả theo năm
  • Gói Enterprise: 69$/user/tháng -trả theo năm

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, ưu tiên tính năng bán hàng

Netsuite 

  • Tích hợp module CRM vào ERP
  • Cung cấp chế độ xem 360 độ về khách hàng
  • Tự động hóa tiếp thị
  • Ứng dụng trên thiết bị di động

Không có giá niêm yết, không có bản miễn phí. Doanh nghiệp nhỏ thường phải trả khoảng 1000$/tháng

Doanh nghiệp nhỏ/ doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cỡ vừa

Zoho

  • Trợ lý ảo bằng AI (Zia), giúp dự đoán khách hàng tiềm năng
  • Hàng trăm tích hợp có sẵn
  • Tự động quy trình bán hàng
  • Báo cáo phân tích trực quan với biểu đồ đẹp mắt
 

Đặc biệt hữu ích cho startup và SMEs,  có đội ngũ bán hàng làm việc từ xa, ưu tiên tính cộng tác

Dựa trên bảng so sánh trên, có thể thấy rằng mỗi phần mềm quản lý khách hàng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu và quy mô của mình. Cụ thể:

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng tinh gọn, giá cả phải chăng, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có thể cân nhắc SlimCRM hoặc Hubspot Sales Hub phiên bản miễn phí.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng tập trung vào quy trình bán hàng, bạn có thể cân nhắc SlimCRM, Pipedrive hoặc Monday Sales.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách hàng có thể tùy chỉnh, bạn có thể cân nhắc Monday Sales hoặc Zoho CRM.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM đa năng, phù hợp với doanh nghiệp B2B va B2C trên mọi quy mô, bạn có thể cân nhắc Hubspot CRM.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM All-in-One, cung cấp đầy đủ các tính năng bán hàng cần thiết, bạn có thể cân nhắc Freshsales.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm ERP tích hợp module CRM, cung cấp chế độ xem 360 độ về khách hàng, bạn có thể cân nhắc Netsuite.

Đánh giá chi tiết 7 phần mềm quản lý khách hàng phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của các phần mềm quản lý khách hàng phổ biến, bạn có thể tham khảo để có sự so sánh về từng giải pháp!

SlimCRM - phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tinh gọn

SlimCRM là phần mềm quản lý khách hàng CRM được phát triển bởi công ty phần mềm Vinno - đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho trên 10.000 doanh nghiệp trên toàn quốc. Chắt lọc những ưu điểm của các phần mềm quản lý trong và ngoài nước, SlimCRM cung cấp hàng loạt tính năng hiện đại giúp bao quát cả 3 giai đoạn: trước - trong - sau bán hàng cũng như 4 khía cạnh của doanh nghiệp: khách hàng - tài chính - nhân sự - công việc. 

Giao diện trực quan của phần mềm chăm sóc khách hàng SlimCRM
Giao diện trực quan của phần mềm chăm sóc khách hàng SlimCRM
Quản lý bán hàng thông minh với đường ống sales Pipeline
Quản lý bán hàng thông minh với đường ống sales Pipeline

Sự khác biệt của SlimCRM so với các phần mềm quản lý khách hàng khác trên thị trường:

  • Nhấn mạnh sự tinh gọn, dễ dùng
  • Chi phí triển khai thấp, giá rẻ
  • Chuyển đổi số trên cả 3 phương diện: nhà quản lý - nhân viên và khách hàng
  • Tư duy toàn cầu - hành động địa phương, tính năng thiết kế chuẩn quốc tế nhưng đảm bảo phù hợp với doanh nghiệp Việt
  • Đội ngũ Customer Success hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số đến cùng

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Quản lý thông tin khách hàng 360 độ trên một nền tảng duy nhất, hạn chế việc thất thoát dữ liệu
  • Tích hợp sẵn tổng đài callcenter, sms và email, tích hợp hóa đơn điện tử…tối ưu cho sales
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, không mất thời gian đào tạo
  • Miễn phí chi phí đào tạo ban đầu
  • Đường ống Sales Pipeline trực quan, bám sát hành trình khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt sales
  • Tích hợp với trên 500 ứng dụng khác
  • Báo cáo trực quan, theo thời gian thực
  • Phân quyền truy cập dữ liệu linh hoạt
  • Nhiều module mở rộng hiện đại: quản lý công việc dự án theo Kanban/Gantt Chart, 
  • Tính năng vừa đủ, không quá chuyên sâu nên không phù hợp với doanh nghiệp lớn
  • Giải pháp All-in-one nên nhiều module chưa được tận dụng triệt để

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM ngay tại đây!

Pipedrive - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho sale

Pipedrive được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Đối với các doanh nghiệp cần quy trình bán hàng trực quan với thông tin nhanh và dữ liệu rõ ràng, Pipedrive là một giải pháp quản lý khách hàng cho sale tuyệt vời. Dưới đây là một số đánh giá về phần mềm quản lý khách hàng Pipedrive:

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Dự báo doanh thu, hiển thị giá trị và tiến độ của từng giao dịch
  • Lọc chế độ xem để đi sâu vào các khung thời gian, phòng ban, danh mục, đơn vị kinh doanh và cá nhân cụ thể trong nhóm bán hàng
  • Gửi email tự động
  • Tích hợp AI 
  • Tập trung vào tính năng bán hàng cực kỳ chuyên sâu và “xịn”
  • Tự động hóa tác vụ lặp lại, tiết kiệm thời gian tối đa
  • Quản lý kênh bán hàng, đội ngũ sales dễ dàng với dashboard trực quan
  • Nhấn mạnh vào tính dễ sử dụng
  • Nhiều template sẵn có
  • Công cụ kéo thả đơn giản
  • Hỗ trợ đào tạo ảo và video học tập trực tuyến
  • Nhiều tính năng phải 
  • nâng cấp gói mới có (gửi email, tự động hóa)
  • Các tính năng nâng cao tương đối phức tạp
  • “Loại trừ” các bộ phận khác thường xuyên tương tác với khách hàng như marketing, dịch vụ khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng Pipedrive
Phần mềm quản lý khách hàng Pipedrive

Monday Sales - tốt nhất cho việc quản lý dự án kinh doanh

Mặc dù mới ra mắt năm 2021  và ban đầu được phát triển như một công cụ quản lý công việc, dự án tập trung. Nhưng chỉ chưa đầy 2 năm, Monday Sales đã phát triển thành phần mềm quản lý khách hàng CRM hiện đại giúp quản lý chu trình bán hàng hiệu quả.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Tích hợp nhiều phần mềm phổ biến: Outlook, Gmail, Excel, DocuSign, Salesforce và Shopify
  • Cung cấp nền tảng quản lý quy trình làm việc hoàn chỉnh
  • Lead Scoring: tính điểm khách hàng tiềm năng
  • Tích hợp tự động hóa với các câu lệnh sẵn có
  • Nền tảng thân thiện với người dùng, độ tùy chỉnh cao
  • Có sẵn mẫu kích hoạt, tiết kiệm thời gian tối đa
  • Quản lý cả 3 giai đoạn: trước - trong - sau bán hàng
  • Tất cả các gói đều có dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Hàng trăm template sẵn có
  • Bị giới hạn các hoạt động tự động hóa mỗi tháng
  • Tất cả các gói trả phí bắt buộc từ 3 user trở lên

Xem thêm: Top 20 phần mềm quản lý bán hàng online và offline tốt nhất

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale Monday Sales
Phần mềm quản lý khách hàng cho sale Monday Sales

Hubspot - phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí

HubSpot là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên đám mây (On-cloud) giúp các công ty thuộc mọi loại hình (từ B2C đến B2B), mọi quy mô theo dõi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như phân tích các số liệu kinh doanh.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Dễ cài đặt và sử dụng, giao diện đẹp mắt
  • Module dễ mở rộng, tùy chỉnh theo đặc điểm của doanh nghiệp
  • Rất nhiều công cụ miễn phí
  • Khả năng tích hợp đến hơn 500 ứng dụng trong Operation Hubs
  • Chuỗi email được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại
  • Gói miễn phí nhiều tính năng hiện đại, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ
  • Hỗ trợ công cụ viết email/kịch bản bán hàng với AI
  • Dữ liệu đáng tin cậy, dễ hiểu và điều hướng hơn Google Analytics
  • Định giá phức tạp, “khó hiểu”
  • Gói trả phí đắt đỏ so với doanh nghiệp nhỏ
  • Cấu hình tùy chỉnh bị giới hạn
  • Chỉ một email cho mỗi liên hệ
Giao diện phần mềm quản lý khách hàng CRM đơn giản, hiện đại
Giao diện phần mềm quản lý khách hàng CRM đơn giản, hiện đại

Fresh Sales - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho truyền thông

Fresh Sales là phân hệ của nền tảng quản trị doanh nghiệp Freshworks. Đây được đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Trợ lý AI mạnh mẽ (Freddy) giúp tối ưu hóa trò chuyện với khách hàng
  • Dễ dùng, không mất thời gian đào tạo/triển khai
  • Nhấn mạnh tính năng Lead Scoring (chấm điểm khách hàng tiềm năng)
  • Thay vì phải nhập liệu thủ công, Fresh Sales giúp làm giàu hồ sơ tự động
  • Cung cấp dịch vụ điện thoại VoIP  với các số điện thoại miễn phí hoặc số địa phương có sẵn để mua ở hơn 90 quốc gia và khả năng gọi từ bất kỳ thiết bị nào
  • Hỗ trợ chạy các chiến dịch email cá nhân hóa
  • Quản lý giao dịch, dự báo hiệu suất giao dịch thông minh
  • Tự động xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng, phát hiện giao dịch “rác” và đánh thức các cơ hội bị bỏ lỡ
  • Cung cấp gói miễn phí và bản dùng thử miễn phí đến 21 ngày, bản trả tiền giá thành phải chăng
  • Không có nhiều tùy chỉnh nâng cao
  • Doanh nghiệp với đội ngũ sales đông không phù hợp 
  • Việc tích hợp với các bên thứ 3 phức tạp
Phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Fresh Sales
Phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Fresh Sales

Netsuite CRM - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho thương mại điện tử

Netsuite của Oracle về bản chất là một module CRM mở rộng từ hệ thống lõi là ERP (hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp). NetSuite giúp tổ chức, tự động hóa và đồng bộ hóa các tương tác khách hàng giữa các bộ phận khác nhau, bao gồm marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật. Điều đó có nghĩa là bất kỳ nhân viên nào cũng có thể truy cập vào dữ liệu cần thiết khi tương tác với khách hàng.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Cung cấp công cụ giúp quản lý toàn diện doanh nghiệp: phần mềm quản lý khách hàng toàn diện, quản lý tài chính, đặt hàng tồn kho, quản lý kho hàng và quản lý chuỗi cung ứng
  • Khả năng tùy biến cao, có thể được xây dựng theo thông số kỹ thuật chính xác của doanh nghiệp
  • Kết nối CRM với thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả bán hàng
  • Quản lý và thanh toán hoa hồng cho sales
  • Tích hợp phần mềm cấu hình, giá, định giá (CPQ) hiện đại
  • Quản lý quan hệ đối tác
  • Có thể mua module CRM riêng nếu không cần đến các module khác của Netsuite 
  • Đề xuất sản phẩm hỗ trợ bởi AI
  • Tính phí thiết lập cao
  • Tính năng tương đối phức tạp và khó sử dụng do phát triển trên hệ thống lõi là ERP
  • Không chú trọng khả năng tích hợp với bên thứ 3
  • Định giá phức tạp
Phần mềm chăm sóc khách hàng Netsuite
Phần mềm chăm sóc khách hàng Netsuite 

Zoho - phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho các nhóm làm việc từ xa

Zoho được đánh giá là nền tảng chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho các nhóm bán hàng phải làm việc từ xa, cho phép họ cộng tác và hoàn thành nhiều công việc hơn.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Phiên bản miễn phí có nhiều tính năng giá trị
  • Cung cấp hệ thống tự động hóa quy trình làm việc trên tất cả các gói
  • Rất dễ sử dụng nên đặc biệt phù hợp với Startup hoặc doanh nghiệp nhỏ
  • Truyền thông đa kênh:  kết nối email, điện thoại, social media, web form…
  • Công cụ cộng tác mạnh mẽ, cho phép trao đổi thông tin liền mạch giữa các bên liên quan
  • Dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý dự án (PM) để làm việc cùng nhau
  • Những tính năng xịn như dự báo bán hàng, AI..phải mua gói cấp cao
  • Tích hợp với bên thứ 3 tương đối khó khăn
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chưa tốt
Hệ thống quản lý thông tin khách hàng Zoho
Hệ thống quản lý thông tin khách hàng Zoho

Những câu hỏi thường gặp về phần mềm quản lý khách hàng cho sale

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng (còn được biết là phần mềm CRM) là công cụ giúp tổ chức lưu trữ, quản lý và tương tác với thông tin khách hàng một cách hiệu quả để cải thiện quan hệ và kết quả kinh doanh.

>>Xem thêm: Review 17 phần mềm CRM giá rẻ tốt nhất hiện nay

Làm sao lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp?

Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất phải là phần mềm giải quyết được các vấn đề của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bởi vậy, tùy thuộc vào quy mô, thực trạng kinh doanh, đặc điểm đội ngũ bán hàng…mà bạn nên cân nhắc kỹ để chọn đúng giải pháp. Cụ thể:

  1. Xác định nhu cầu kinh doanh: Đặt ra câu hỏi về mục tiêu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng của bạn. Bạn cần theo dõi thông tin gì? Bạn muốn cải thiện khả năng tương tác với khách hàng, tối ưu hóa quá trình bán hàng hay dự đoán hành vi khách hàng?
  2. Xác định tính năng cần thiết: Dựa trên nhu cầu kinh doanh, xác định các tính năng cần thiết của một CRM. Ví dụ, bạn cần tích hợp email tự động, theo dõi hoạt động khách hàng, phân tích dữ liệu, hay tích hợp tính năng gọi điện thoại?
  3. Khảo sát thị trường: Nghiên cứu và so sánh các phần mềm CRM có sẵn trên thị trường. Xem xét các tùy chọn từ những nhà cung cấp khác nhau và xác định xem chúng có đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của bạn không.
  4. Kiểm tra tích hợp và mở rộng: Đảm bảo rằng CRM có thể tích hợp với các hệ thống khác bạn đã sử dụng, như hệ thống email, trang web, hoặc ứng dụng khác. Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc và chia sẻ thông tin.
  5. Kiểm tra hiệu suất và độ tin cậy: Đọc đánh giá từ người dùng khác về hiệu suất và độ tin cậy của CRM. Bạn cần một hệ thống ổn định, không gặp nhiều sự cố kỹ thuật.
  6. Xem xét chi phí: Xem xét ngân sách của bạn và xác định giá phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp với ngân sách mà vẫn đáp ứng được nhu cầu kinh doanh.
  7. Thử nghiệm và đánh giá: Nếu có thể, thử nghiệm phiên bản dùng thử hoặc phiên bản demo của CRM. Điều này giúp bạn đánh giá trực tiếp tính năng và trải nghiệm người dùng.
  8. Tích hợp ý kiến từ đội ngũ và người dùng: Để đảm bảo rằng CRM được chọn phù hợp với mọi người sử dụng, hãy liên kết với đội ngũ bán hàng, marketing và khách hàng để thu thập ý kiến và góp ý.
  9. Hỗ trợ và đào tạo: Xác định xem nhà cung cấp có cung cấp hỗ trợ khách hàng và đào tạo không. Một hệ thống CRM tốt cần đi kèm với tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ chất lượng.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM khác gì với ERP và Marketing Automation?

Phần mềm ERP nhằm mục đích quản lý gần như mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm kế toán, nhân sự, hàng tồn kho và phân tích. 

Do đó, khả năng CRM thường được tích hợp vào phần mềm ERP. Phần mềm CRM tập trung đặc biệt vào việc quản lý thông tin khách hàng, ghi lại các tương tác với khách hàng và lưu trữ chi tiết khách hàng tiềm năng liên quan đến bán hàng. Trong khi đó, tự động hóa tiếp thị là những gì doanh nghiệp sử dụng để hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường các nhiệm vụ tiếp thị nhằm tăng doanh thu của họ.

>> Xem thêm: 

  1. Các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp
  2. ERP và CRM- nên chọn loại nào?

Trên đây là thông tin về top 7 phần mềm quản lý khách hàng phổ biến trên thị trường. Hy vọng đây sẽ là cơ sở để bạn lựa chọn được giải pháp tốt nhất cho mô hình kinh doanh và bán hàng của mình. Đừng quên theo dõi SlimCRM để cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất về công nghệ và quản trị bạn nhé!

  • Nguồn tham khảo: Business Newsdaily, Forbes
  • Tổng hợp bởi: Team Content SlimCRM


 

SlimCRM - phần mềm quản lý