Bạn cần thêm thông tin về Cloudgo? Bạn cần biết Cloudgo cung cấp giải pháp CRM như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng cũng như những ưu nhược điểm của phần mềm Cloudgo.
Cloudgo là gì?
Công ty TNHH Công nghệ Cloudgo hay Cloudgo được thành lập từ tháng 12 năm 2010. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là sản xuất, cung cấp và tư vấn các giải pháp chuyển đổi số cần thiết cho hoạt động Tiếp thị, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Tổ chức vận hành của doanh nghiệp.
Cloudgo đem đến giải pháp về CRM giúp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, tiền thân là OnlineCRM. Theo đó, CloudGO sẽ cung cấp sản phẩm, giải pháp phần mềm và cả các các dịch vụ hạ tầng, phần cứng liên quan. Bên cạnh đó còn phân phối các sản phẩm, dịch vụ (theo mô hình điện toán đám mây) tốt nhất trên thế giới tại Việt Nam.
Đọc thêm:
Các tính năng Cloudgo cung cấp
- Tích hợp đa kênh
Từ các website doanh nghiệp, phần mềm nội bộ, ERP cho tới facebook, zalo đều được tích hợp vào CloudPro CRM. Việc này sẽ giúp khai thác tối đa hoạt động của doanh nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất.
- Luồng công việc
Cloudgo sẽ tự động hóa các công việc được lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian và công sức để làm nhiều việc quan trọng hơn. Chẳng hạn như khách hàng để lại thông tin trên web, hệ thống tự động gửi một email chào mừng tới họ.
- Phân quyền và bảo mật
Cloudgo còn giúp phân quyền linh hoạt, chặt chẽ theo từng phòng ban, chức vụ. Nhằm giúp mỗi người chỉ tập trung vào chuyên môn đúng quyền hạn để giúp quản lý khai thác tốt năng lực nhân viên. Tránh tình trạng mất mát dữ liệu khi nhân viên đó nghỉ việc, mất luôn nguồn khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng tự động
Phần mềm Cloudgo có tích hợp đa dạng các kênh chăm sóc khách hàng chất lượng nhất như tổng đài, SMS, Email, Facebook, Zalo,….. Từ đó giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng để giảm thiểu thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
- Quản lý thu chi – công nợ
Phần mềm còn tự động hóa các tương tác, kết nối theo quy trình bán hàng cho kế toán và Sales. Từ đó, đảm bảo độ chính xác trong báo cáo thu- chi công nợ, nhắc nhở công nợ để đảm bảo doanh nghiệp không bị bỏ sót bất kỳ khoản nợ nào.
- Quản lý mua hàng
Phần mềm Cloudgo cho phép cảnh báo số lượng tồn kho tối thiểu của các sản phẩm, phân tích và báo giá của từng nhà cung cấp để đề nghị mua hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng lên kế hoạch thu mua hoặc quyết định mua hàng trở nên chính xác hơn.
- Bán hàng tự động
Nền tảng Cloudgo cung cấp góc nhìn toàn diện về khách hàng như lịch sử tương tác, giao dịch, chăm sóc,..Từ đó tìm và tạo mối quan hệ bền chặt cho khách hàng, nâng cao tỉ lệ chốt đơn, tăng năng suất và hiệu quả của đội ngũ bán hàng.
- Tiếp thị tự động
Ngoài ra, CloudPro CRM còn tích hợp thêm các nền tảng như Zalo, Facebook, Email Automation Marketing, SMS Gateway… Từ đó bạn có thể xây dựng kịch bản để tiếp thị tự động cho từng khách hàng tốt hơn.
- Báo cáo thông minh
Ngoài ra, CloudPro CRM còn cho phép người dùng tạo báo cáo từ bất kỳ dữ liệu nào với nội dung chính xác, mạch lạc, khoa học và sinh động. Lên lịch báo cáo tự động định kỳ qua Email giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nguồn nhận sự doanh nghiệp.
Đọc thêm:
1. Top 20 phần mềm quản lý công việc online hiệu quả nhất cho người Việt!
2. 9 phần mềm quản lý sales tốt nhất 2023 giúp chốt nhanh giao dịch!
Ưu và nhược điểm của Cloudgo
Dưới đây là một vài đánh giá về ưu và nhược điểm của Cloudgo, bạn có thể xem xét trước khi đưa ra quyết định chọn Cloudgo là giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp
- Ưu điểm của Cloudgo
- Cung cấp đầy đủ các nhóm tính năng chính của CRM: sales, marketing, services, collaboration và report
- Có phiên bản riêng cho từng lĩnh vực
- Tích hợp với Zalo Official Account
- Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình
- Nhược điểm của Cloudgo
- Xét về chi phí: Cloudgo có chi phí cao hơn so với mặt bằng chung các phần mềm cùng phân khúc khác trên thị trường. Chưa kể đến doanh nghiệp sẽ phải thuê/mua server của bên thứ 3 khi sử dụng phần mềm.
- Doanh nghiệp có thể mất thêm phí đào tạo khi đăng ký sử dụng phần mềm
- Giới hạn số lượng khách hàng theo gói
- Tính năng tổng đài chưa tối ưu hoàn toàn, phải cài thêm phần mềm Zoiper mới gọi điện được
- Update tính năng chậm vì mỗi khách hàng chạy một bộ mã nguồn riêng
- Giao diện gọn nhưng chưa tối ưu thao tác, mất nhiều click chuột và mở nhiều màn hình. Điều này có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.
- Mất nhiều thời gian thiết lập và đào tạo sử dụng
Đọc thêm: Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!
Cloudgo phù hợp với doanh nghiệp nào?
Nhìn chung chi phí cho Cloudgo tương đối cao so với mặt chung các phần mềm CRM tại Việt Nam, chi phí này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Nếu ngân sách của doanh nghiệp còn hạn chế, thì có thể cân nhắc các phần mềm có giá phải chăng, nhưng vẫn đầy đủ tiện ích cho doanh nghiệp hoạt động.
So sánh Cloudgo với SlimCRM
Nếu bạn cần tìm một giải tiết kiệm hơn, nhưng vẫn cung cấp đủ đầy đủ tính năng phục vụ cho hoạt động doanh nghiệp, thì có thể tham khảo phần mềm SlimCRM.
Phần mềm SlimCRM tận dụng những ưu điểm của các phần mềm trong và ngoài nước, với tính năng hiện đại nhưng vẫn giữ được sự đơn giản. Điều này giúp tăng năng lực quản trị và bán hàng mà không đòi hỏi nhiều chi phí hay thời gian triển khai.
Có những tính năng nổi bật trong SlimCRM:
- Tự động hóa giúp tăng hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp.
- Chuẩn hóa quy trình và nâng cao hiệu suất bán hàng.
- Thúc đẩy làm việc nhóm và cá nhân.
- Kiểm soát dòng tiền và báo cáo tài chính.
- Tự động hóa quy trình tuyển dụng.
- Tích hợp linh hoạt và tùy biến theo nhu cầu.
Các tính năng này có thể được áp dụng trong thực tế, chẳng hạn như trong quá trình bán hàng:
- Trước khi bán: SlimCRM giúp tự động thu thập và phân chia dữ liệu khách hàng tiềm năng.
- Trong quá trình bán: Dựa trên thông tin đó, nhân viên bán hàng có thể thực hiện cuộc gọi từ tổng đài ảo, gửi Email/SMS để nuôi dưỡng khách hàng, theo dõi quy trình bán hàng để dự báo và tạo báo giá/hợp đồng chuyên nghiệp. Tất cả đều được hỗ trợ tự động.
- Sau khi bán: Gửi Email/SMS chứa thông tin hữu ích và chương trình khuyến mãi, gửi các biểu mẫu khảo sát để duy trì quan hệ với khách hàng và tạo thêm nhiều khách hàng thân thiết
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bảng đánh giá nhanh giữa SlimCRM và Cloudgo để quá trình đưa ra quyết định trở nên dễ dàng hơn.
Thông tin chung | Tên Phần Mềm | Cloudgo | ||
Phí Sơ Bộ | Gói dịch vụ | Dành cho 15 người | Startup (20 người) full tính năng | Doanh nghiệp nhỏ (50 người) full tính năng |
Thời gian mua | 12 tháng | 12 tháng | 12 tháng | |
Giá | 17,820,000 | 9,600,000 | 19,200,000 | |
Tính Năng Chung | - Có đầy đủ các nhóm tính năng chính của CRM: sales, marketing, services, collaboration và report - Nghiệp vụ phù hợp với thực tế của doanh nghiệp Việt Nam - Phần mềm hoàn toàn online và có app trên Android và IOS - Có đội ngũ tư vấn và hỗ trợ người Việt - Tổ chức đào tạo hướng dẫn sử dụng định kỳ | |||
Ưu Điểm | - Có phiên bản riêng cho từng lĩnh vực - Tích hợp với Zalo Official Account - Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình | - Giao diện đẹp và đơn giản, có thể tự học cách sử dụng sau vài giờ - Đầy đủ tính năng: khách hàng / công việc / tài chính / nhân sự - Nhiều tính năng giúp tăng hiệu suất: OKRs, Todaylist, báo giá/hợp đồng tự động, tạo hóa đơn/công việc lặp lại... - Tùy chỉnh dễ dàng, đáp ứng được nhiều lĩnh vực - Sử dụng ngay, không cần thiết lập nhiều - Đội ngũ Customer Success nhiệt tình, chuyên nghiệp | ||
Nhược Điểm |
- Phải thuê server, chi phí cao - Tính năng tổng đài phải cài thêm phần mềm Zoiper mới gọi điện được - Update tính năng chậm vì mỗi khách hàng chạy một bộ mã nguồn riêng - Giao diện gọn nhưng chưa tối ưu thao tác, mất nhiều click chuột và mở nhiều màn hình - Mất nhiều thời gian thiết lập và đào tạo sử dụng | - Chưa phù hợp với doanh nghiệp lớn với cấu trúc chi nhánh phức tạp và doanh nghiệp bán lẻ |
Nếu như bạn vẫn còn phân vân trước những thông tin về tính năng của các phần mềm. Bạn có thể để lại thông tin tại SlimCRM, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm miễn phí phần mềm SlimCRM. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi còn giúp bạn nhìn thấy rõ những điểm mạnh và hạn chế của các giải pháp thay thế hiện tại. Đồng thời, đề xuất giải pháp tối ưu nhất để chuẩn hóa doanh nghiệp của bạn. Hãy để SlimCRM đồng hành cùng bạn trên hành trình tối ưu hóa doanh nghiệp và đạt được thành công bền vững