Fastwork là gì? Review phần mềm Fastwork chi tiết nhất 2024

Thời gian đọc: 15 phút
CRMBài viết
09/05/24 17:58:52 | Lượt xem: 105
Fastwork là gì? review phần mềm Fastwork chi tiết nhất 2024

Vào năm 2016, công ty công nghệ FastWork đã ra mắt bộ công cụ quản lý doanh nghiệp mang tên của mình, tạo nên nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện và phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp. Hiện FastWork đang được hơn 1500 khách hàng tin dùng. Trong bài viết này, SlimCRM sẽ giới thiệu chi tiết tới bạn những thông tin nổi bật nhất về phần mềm Fastwork.

Fastwork là gì?

Fastwork là nền tảng quản trị công việc, quy trình và dự án cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Hệ sinh thái của Fastwork bao gồm: FastWork CRM, FastWork HRM, FastWork Office và FastWork Work. Các phần mềm được sinh ra với mục đích cung cấp các giải pháp hiện đại hóa quản lý doanh nghiệp, giúp số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ.

>> Đọc thêm: Phần mềm CRM là gì? Review 17 phần mềm crm giá rẻ tốt nhất cho người Việt!

Tính năng nổi bật của phần mềm Fastwork

Tính năng nổi bật của phần mềm Fastwork

Có thể thấy ở trên, Fastwork được chia thành 4 bộ giải pháp chuyên sâu. Ở phần này ta sẽ tìm hiểu những khía cạnh nổi bật nhất của Fastwork.

* Đầu tiên, Bộ giải pháp quản trị & phát triển nhân sự (FastWork HRM+)

  • FastWork HRM+ được ứng dụng trong hoạt động chấm công, quản lý bảng công, bảng lương nhân sự, lưu trữ hồ sơ, thông tin tuyển dụng và đánh giá hiệu suất nhân sự thông qua KPI.
  • Ứng dụng chấm công di động FastWork FaceID là cái tên tiêu biểu nhất trong bộ giải pháp này, cũng là một trong những ứng dụng tạo nên tên tuổi của FastWork. Sử dụng công nghệ hiện đại, FastWork FaceID giúp cải thiện hiệu quả quản lý nhân sự thông qua tự động hóa & tối ưu hóa, giảm thiểu tối đa sự can thiệp thủ công của con người.\

Đọc thêm: 

1. Mẫu file Excel quản lý nhân sự dễ sử dụng nhất 2024

2. [Tải Free] Bộ tài liệu mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự cho mọi phòng ban

* Tiếp theo, Bộ giải pháp quản trị công việc & hiệu suất (FastWork WORK+)

FastWork WORK+ đáp ứng đa dạng cấp độ quản lý công việc từ cá nhân, đội nhóm, phòng ban đến toàn doanh nghiệp… giải quyết vấn đề chuẩn hóa quy trình, nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp thông qua tự động hóa. Nổi bật nhất ở khía cạnh quản lý công việc của Fastwork là phần mềm quản lý công việc FastWork Workplace. Phần mềm này có một số tính năng nổi bật như:

  • Tính năng lập kế hoạch công việc: Phần mềm Fastwork Workplace cho phép tạo lập kế hoạch bằng cách nhập thông tin trực tiếp vào hệ thống phần mềm, nhập từ File Excel hoặc sao chép từ các kế hoạch mẫu đã có sẵn. 
  • Tính năng Giao và điều phối công việc nhanh chóng: Phần mềm FastWork Workplace giúp ban lãnh đạo dễ dàng giao việc cho nhân viên từ mọi nơi chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh hoặc laptop kết nối internet. Ngoài ra, phần mềm tự động thông báo ngay tức thì đến nhân viên khi có công việc mới qua web app, di động hoặc email.
  • Quản lý tập trung công việc trên một hệ thống: Với phần mềm FastWork Workplace nhà quản lý có thể quản lý tổng quan hoặc chi tiết tất cả công việc của các phòng ban, nhân viên tập trung trên một hệ thống.
  • Giám sát tiến độ thực hiện công việc mọi lúc mọi nơi: Lãnh đạo có khả năng theo dõi tiến độ công việc của các phòng ban và nhân viên bất cứ nơi nào thông qua thiết bị di động.
  • Cung cấp nhiều mô hình báo cáo tiến độ công việc: FastWork Workplace cung cấp nhiều mô hình quản lý và báo cáo công việc theo dạng: danh sách, dạng bảng, dạng phân bổ nguồn lực… Các giao diện cung cấp báo cáo chi tiết về thời gian, trạng thái, tiến độ hoàn thành gắn với từng công việc.

Đọc thêm: 10+ mẫu báo cáo công việc cho các phòng ban theo ngày, tuần, tháng, năm

* Cuối cùng, Bộ giải pháp quản trị nội bộ & văn phòng (FastWork OFFICE+)

  • FastWork OFFICE+ chủ yếu phục vụ cho việc tổ chức họp hành, thông báo nội bộ và trao đổi thông tin giữa bộ phận HCNS với các phòng ban khác. 
  • Hiện FastWork đang có chính sách tặng kèm bộ OFFICE+ sử dụng miễn phí khi đăng ký các gói WORK, CRM, HRM

Từ đây có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trong bộ giải pháp của phần mềm Fastwork thì khía cạnh FastWork WORK+ có tính năng nổi trội hơn cả.

Đọc thêm: 

1. Báo cáo nội bộ là gì? Ví dụ kèm form mẫu chuẩn mực cho công ty

2. Tải mẫu quy chế chi tiêu nội bộ mới nhất 2024

Đánh giá ưu, nhược điểm của phần mềm Fastwork

Đánh giá ưu, nhược điểm của phần mềm Fastwork

Sau khi hiểu được phần mềm Fastwork là gì, cũng như biết được những tính năng nổi bật nhất của phần mềm này, thì việc đánh giá những ưu và nhược điểm của phần này trở nên dễ dàng hơn.

Về ưu điểm

  • Hệ thống tính năng đa dạng
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng’
  • Tương thích với tất cả các trình Web và các hệ điều hành trên Mobile
  • Tương tác, trao đổi thuận tiện & tập trung, đính kèm tài liệu dễ dàng
  • Giản lược tối đa các vụ thủ công có sự can thiệp của con người, tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu, nâng cao hiệu suất nhân sự.
  • Đảm bảo độ chính xác, minh bạch của dữ liệu. Bảo mật tuyệt đối.

Về nhược điểm

  • Fastwork chưa cung cấp giải pháp chuyên sâu vào CRM do đó nếu doanh nghiệp muốn tập trung vào sales, marketing và quản trị khách hàng thì Fastwork chưa đáp ứng được bằng các sản phẩm khác như SlimCRM, 1Office,...
  • Ngoài ra, Fastwork chưa có nghiệp vụ về kế toán, vì vậy doanh nghiệp sẽ cần phải sử dụng thêm một giải pháp khác. Điều này có thể gay khó khăn cho các nhà quản lý khi phải quản lý trên hai phần mềm khác nhau
  • Fastwork không phù hợp với các công ty SMEs vì Chi phí để sử dụng full 4 khía cạnh của Fastwork so với thị trường cũng không phải là rẻ. Chẳng hạn, chi phí dùng full nền tảng FastWork: 100.000đ/ tháng/ 01 người dùng. Trong khi, gói 1 của SlimCRM là 800.000đ/tháng/20 người dùng và kèm nhiều ưu đãi
  • Bên cạnh đó chủ các công ty SMEs sẽ phải sử dụng khoảng 2 phần mềm để có thể quản lý toàn bộ công việc ở công ty

SimCRM - Quản trị tất cả công việc trên cùng một hệ thống

Phần mềm Fastwork phù hợp với doanh nghiệp nào?

Fastwork phù hợp với doanh nghiệp nào?

Từ phần ưu nhược điểm của Fastwork có thể dễ dàng nhận thấy phần mềm này không phù hợp với loại doanh nghiệp sau:

1. Về quy mô: doanh nghiệp vừa và lớn, nhân sự đông và có vốn “khủng”

2. Về mục đích sử dụng: 

  • Fastwork mạnh nhất ở mảng quản lý nhân sự và quy trình làm việc
  • Muốn sử riêng lẻ từng giải pháp

Fastwork không phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Quy mô: Doanh nghiệp Startup/doanh nghiệp nhỏ, có số vốn vừa phải
  • Mục đích sử dụng: Doanh nghiệp có nhu cầu bao quát và số hóa toàn diện mọi khía cạnh trong công ty

So sánh Fastwork với SlimCRM

Từ những thông tin trên có thể nhận thấy rằng, Fastwork có khá nhiều ưu điểm như có bộ tính năng vô cùng đa dạng, trong đó nổi bật nhất là tính năng chấm công nhân diện khuôn mặt GPS, hỗ trợ làm việc tại hiện trường, … nhưng nó lại chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp SMEs. Trong khi đó SlimCRM là giải pháp quản trị toàn diện phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Trước tiên ta cần biết phần mềm SlimCRM là gì?

  1. SlimCRM nằm trong hệ sinh thái của SlimSoft, được công ty công nghệ VINNO với đội ngũ nhân lực trên 10 năm kinh nghiệm phát triển, SlimCRM là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã có kinh nghiệm triển khai phần mềm cho hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp trong đó có các công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam như VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup), ngân hàng SHB, LienVietPostBank, BaoVietBank….
  2. Có thể nói SlimCRM là phần mềm “all-in-one”, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn bộ cả 4 khía cạnh quan trọng nhất đó là: Khách hàng, Tài chính, Công việc và Nhân sự. 
  • Khách hàng: SlimCRM giúp quản lý database khách hàng trên dữ liệu đám mây, quản lý cơ hội với Sales Pipeline và Smart View, lập trung tâm hỗ trợ khách hàng,... tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trong cả 3 giai đoạn trước - trong- sau bán hàng.

Quản lý cơ hội với Sales Pipeline

  • Công việc: SlimCRM giúp số hóa quy trình làm việc, đưa ra các báo cáo trực quan dễ hiểu qua Dashboard. Nhân sự trong công ty có thể tạo danh sách các công việc trực tiếp, quản lý dự án hiệu quả. Việc áp dụng các tính năng OKR, KPI, …  cũng giúp nhân viên dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc, từ đó có thêm động lực để hoàn thành công việc.

báo cáo trực quan dễ hiểu qua Dashboard

  • Tài chính: Toàn bộ tình hình thu, chi, tồn quỹ của doanh nghiệp và doanh thu từng nhân viên đều được cập nhật tự động. Người điều hành dễ dàng nắm được tình trạng "sức khỏe" tài chính của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, SlimCRM giúp doanh nghiệp tự động kết xuất các bản in cho hóa đơn, đề xuất, báo giá, hợp đồng với định dạng đẹp mắt.

báo cáo tồn quỹ

  • Nhân sự: Giúp nhà quản lý dễ dàng phân quyền, giao việc. Nhanh chóng nắm bắt được tình hình từng phòng ban. Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp cũng được tự động hóa.

quản lý hiệu suất của nhân viên

  • Tính năng nổi bật nhất của SlimCRM là nhóm tính năng giúp quản trị mục tiêu và tăng hiệu suất công việc như: OKR, KPI, Today List, Lên báo giá tự động,... và mới đây nhất là quản lý tri thức - Wiki. Có thể nói, SlimCRM đã được tối ưu hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ

3 điểm khác biệt lớn nhất giữa SlimCRM và Fastwork:

 

  1. Tinh gọn chuẩn "Slim" với trải nghiệm cực kỳ đơn giản: SlimCRM được thiết kế tinh gọn, dễ sử dụng với số click chuột và số lần chuyển màn hình tối thiểu, giúp bạn bắt đầu ngay lập tức mà không cần tốn thời gian đào tạo. Điều này đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực không nhiều và cần tập trung những hoạt động quan trọng khác (bán hàng, marketing, phát triển thị trường).
  2. Quản trị linh hoạt theo mục tiêu kết hợp KPI, phá vỡ rào cản về quy trình cứng nhắc: Fastwork khá mạnh về quản lý quy trình. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy trình khá đơn giản thì thiết nghĩ, sự linh hoạt nên được ưu tiên. Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần sự linh hoạt để thích ứng với thị trường và nhu cầu khách hàng thay đổi liên tục. SlimCRM áp dụng phương pháp quản lý theo mục tiêu kết hợp KPI hiệu quả, giúp bạn theo dõi tiến độ và thúc đẩy tăng trưởng mà không bị gò bó bởi quy trình cứng nhắc.
  3. Chi phí cạnh tranh nhất thị trường: SlimCRM cam kết mang đến giải pháp CRM phù hợp với ngân sách của mọi doanh nghiệp nhỏ. Với mức giá chỉ từ 25.000 VNĐ/ngày, bạn sở hữu trọn bộ tính năng mạnh mẽ của SlimCRM, cùng chính sách giá linh hoạt, miễn phí đổi mới và dùng thử không giới hạn.

 

So sánh nhanh giữa 2 phần mềm Fastwork và SlimCRM

So sánh

Phần mềm Fastwork

Phần mềm SlimCRM

Điểm chung

- Các tính năng phù hợp với những nhiệm vụ thực tế của doanh nghiệp

- Phần mềm hoàn toàn online và sử dụng được trên nền tảng mobile, tương thích với cả android và IOS

- Có đội ngũ tư vấn là người Việt 

- Khi đăng ký sử dụng sẽ được đào tạo và hướng dẫn trực tiếp

- Có nhiều tính năng giống nhau

Ưu điểm

- Hệ thống tính năng đa dạng

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng’

- Tương tác, trao đổi thuận tiện & tập trung, đính kèm tài liệu dễ dàng

- Nâng cao hiệu suất nhân sự.

- Đảm bảo độ chính xác, minh bạch của dữ liệu. Bảo mật tuyệt đối.

- Giao diện đẹp, dễ sử dụng

- Tính năng đa dạng

- Tùy chỉnh dễ dàng

- Chi phí thấp nhiều tính năng

- Nhiều tính năng giúp tăng hiệu suất

- Bảo mật dữ liệu tuyệt đối

- Tối ưu cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ

Điểm khác

Fastwork cung cấp giải pháp riêng lẻ cho từng khía cạnh trong việc, do đó khách hàng có thể mua riêng các gói khác nhau.

- Khách hàng chỉ cần mua một lần có thể sử dụng toàn bộ tính năng ở cả 4 khía cạnh: Khách hàng, công việc, tài chính, nhân sự với giá cực kỳ phải chăng.

Giá cả

- Chi phí dùng full nền tảng FastWork: 100.000đ/ tháng/ 01 người dùng 

- Chi phí gói FastWork WORK+/ HRM+/ CRM+: 60.000đ/ tháng/ 01 người dùng + tặng kèm gói OFFICE+

- Chi phí gói FastCons cho doanh nghiệp xây dựng là 150.000đ/ tháng/ tài khoản

- Gói 1: 800.000đ/tháng/20 người dùng

- Gói 2: 1.600.000/tháng/50 người dùng

- Gói 3: 2.500.000/tháng/100 người dùng

 

* Các gói đều được tặng kềm 1.000 - 3.000 email/tháng. Miễn phí đào tạo và update tự động.

 

Trên đây là toàn bộ bài viết về “Fastwork là gì? Review phần mềm Fastwork chi tiết nhất 2024”, nhưng hơn ai hết, chính các doanh nghiệp là người sử dụng sản phẩm cuối cùng. Vậy nên để quyết định nên chọn FastWork hay SlimCRM, tốt nhất hãy tự mình trải nghiệm  và lắng nghe tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của chính đơn vị cung cấp để có được sự lựa chọn chính xác nhất.Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi SlimCRM để biết thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

>> Đăng ký sử dụng phần mềm SimCRM - Quản trị tất cả công việc trên cùng một hệ thống tại đây!

SlimCRM - phần mềm quản lý