Base Wework là gì? Review Base Wework từ A-Z

Thời gian đọc: 14 phút
Quản trịBài viết
09/05/24 00:34:15 | Lượt xem: 192
Base Wework là gì? Review Base Wework

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý dự án khác nhau, trong đó Base Wework là một cái tên được nhắc tới khá nhiều. Vậy Base Wework là gì? Điểm mạnh và hạn chế của tính năng này ra sao? Doanh nghiệp nào nên và không nên dùng Base Wework? Tất tần tật những thắc mắc trên sẽ được SlimCRM giải đáp trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu phần mềm Base wework

Base Wework là công cụ quản lý công việc theo dự án nằm trong hệ sinh thái phần mềm Base. Công cụ này được phát triển bởi Base Group, một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Base Wework là gì?
Base Wework là gì?

Base Wework đã phát triển một bộ tính năng mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp quản lý công việc trong cả hai môi trường: làm việc theo dự án và theo phòng ban. Với tính linh hoạt, công cụ này cho phép cộng tác và quản lý trên mọi loại dự án, bất kể nơi đâu và thậm chí từ xa. 

Đọc thêm: Top 20 phần mềm quản lý công việc online hiệu quả nhất cho người Việt!

Các chức năng chính của phần mềm Base wework

Base Wework cung cấp một loạt các tính năng quan trọng để hỗ trợ quản lý công việc và dự án cho doanh nghiệp. Dưới đây là những tính năng chính của phần mềm này:

  • Lập kế hoạch và quản lý công việc: Base Wework giúp tạo danh sách công việc dễ dàng, nhanh chóng. Việc theo dõi tiến độ làm việc được trực quan hóa dưới nhiều góc nhìn.
  • Cộng tác toàn diện: Base Wework phối hợp và phân chia công việc giữa các phòng ban trên cùng một nền tảng. Tuy nhiên, tính năng giao việc cho nhiều người chưa tối ưu do mỗi công việc trên Wework chỉ hỗ trợ giao cho 1 người duy nhất là chịu trách nhiệm chính (sẽ được làm rõ trong phần nhược điểm). 
  • Báo cáo tự động: Base Wework giúp doanh nghiệp theo dõi báo cáo trên nhiều thiết bị với biểu đồ trực quan.
  • Tùy chỉnh linh hoạt: Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh chế độ hiển thị, các trường dữ liệu bổ sung và phân quyền sử dụng. Tuy nhiên, khả năng này vẫn còn khá hạn chế, doanh nghiệp không thể tùy chỉnh toàn bộ nền tảng theo nhu cầu của mình.

Có thể bạn quan tâm:

1. Review Base Office: chi tiết tính năng, ưu, nhược điểm 2024

2. Base Request là gì? Đánh giá ưu, nhược điểm của Base Request

3. Review Base workflow chi tiết 2024

Ưu, nhược điểm của phần mềm Base Wework

Vậy dùng phần mềm Base Wework có ổn? Để được giải đáp, hãy cùng xem Base Wework có những ưu nhược điểm gì dưới đây.

Ưu điểm

  • Giao diện dễ dùng, có đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam.
  • Tính năng phân loại báo cáo giúp nhà quản lý dễ dàng năm bắt và xử lý vấn đề.
  • Có tích hợp các công cụ như Email, Base Apps, Drive, Calendar…
  • Quản lý linh hoạt theo Gantt Chart, Kanban, dạng bảng hay danh sách…
  • Tạo báo cáo theo dự án, phòng ban, workload từng nhân sự giúp quản lý dễ dàng hơn.

Nhược điểm

  • Giá cả: Base Wework cung cấp các gói dịch vụ với mức giá khác nhau, tùy theo số lượng người dùng và tính năng sử dụng. Gói cơ bản có giá từ 1 triệu đồng/tháng cho 30 người dùng. Mức giá này cao hơn so với một số nền tảng quản trị công việc và dự án khác trên thị trường.
Bảng giá Base Wework
Bảng giá Base Wework
  • Khả năng tùy chỉnh: Base Wework cung cấp một số tính năng tùy chỉnh, chẳng hạn như tạo mẫu báo cáo, tạo quy trình tự động hóa,... Tuy nhiên, khả năng tùy chỉnh này vẫn còn hạn chế, doanh nghiệp không thể tùy chỉnh toàn bộ nền tảng theo nhu cầu của mình.
  • Hỗ trợ: Base Wework cung cấp hỗ trợ trực tuyến và qua email. Hỗ trợ trực tuyến có sẵn 24/7, nhưng hỗ trợ qua email có thể mất thời gian để phản hồi. Chất lượng hỗ trợ cũng chưa được đánh giá cao, một số người dùng cho rằng nhân viên hỗ trợ chưa hiểu rõ về sản phẩm và khó giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Một số tính năng chưa tối ưu: Như đã đề cập phía trên, tính năng giao việc cho nhiều người của Base Wework chưa tối ưu. Ví dụ nếu muốn phân việc cho 6 người cùng phụ trách một công việc giống nhau, Base Wework sẽ tạo 6 đầu mục công việc có tên giống nhau cho 6 người. Điều này khiến giao diện trông không gọn gàng, đồng thời khi muốn bỏ đi hay thêm nhiều người khác vào công việc đó cũng mất thời gian hơn.
Tính năng phân công cho nhiều người trên Base Wework
Tính năng phân công cho nhiều người trên Base Wework
  • Chưa tối ưu thao tác người dùng triệt để: Hệ sinh thái của Base có 66 ứng dụng. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ không chỉ sử dụng riêng lẻ Base Wework mà còn dùng thêm các ứng dụng khác mới có thể tối ưu thành 1 quy trình chuẩn chỉnh cho doanh nghiệp. Với mỗi ứng dụng như vậy, việc chuyển qua chuyển lại khi phải phối hợp các ứng dụng với nhau chính là một rào cản cho người dùng. Hơn nữa, với mỗi ứng dụng, để tìm hiểu cách dùng sẽ tốn nhiều thời gian hơn các tính năng tích hợp trong một nền tảng.
Hệ sinh thái đông đảo các ứng dựng nhà Base
Hệ sinh thái đông đảo các ứng dựng nhà Base
  • Menu có lẫn tiếng Anh và tiếng Việt, gây khó chịu cho người dùng.

Nhìn chung, Base Wework là một nền tảng quản trị công việc và dự án tốt, nhưng doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các nhược điểm nêu trên trước khi quyết định sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Base Wework

Các tài liệu hướng dẫn sử dụng base wework có ở cả dạng văn bản và video. Vì vậy người dùng có thể tham khảo trên các trang cộng đồng người dùng Base. Dưới đây là một vài hướng dẫn sử dụng cơ bản phần mềm Base Wework:

Tạo tài khoản mới

Chỉ có tài khoản Owner, Admin mới có quyền tạo tài khoản mới trên hệ thống Base. Với tài khoản Owner, bạn có thể tạo tài khoản Owner, Admin và Member, còn với tài khoản Admin, bạn chỉ có thể tạo tài khoản Member. Để tạo mới tài khoản, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang https://account.base.vn/ >> Thành viên >> Thêm tài khoản >> Tạo tài khoản trực tiếp.
  • Bước 2: Thiết lập thông tin cần thiết và sau đó chọn "Tạo tài khoản mới".

Lưu ý: Phần "Username" không thể thay đổi trong quá trình sử dụng tài khoản. Phần này chỉ cho phép sử dụng kí tự số và chữ, viết liền không dấu.

Thêm nhóm trong trang Account

Để thêm nhóm trong trang Account, làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục "Nhóm" trong trang https://account.base.vn/ >> Thêm nhóm.
  • Bước 2: Thiết lập thông tin bắt buộc (có dấu *) và sau đó chọn "Thêm nhóm mới".

Lưu ý: Phần "Đường" tương tự như "Username" của nhóm, dùng để gắn nhãn nhóm trong một số phần mềm của Base như Request, Office. Phần này viết liền không dấu và chỉ sử dụng kí tự chữ và số.

Tạo dự án trên Wework

Để tạo dự án trên Wework, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://wework.base.vn/ hoặc ứng dụng Base Wework trên thanh ứng dụng. Khi bạn có quyền tạo, nút "Tạo dự án" sẽ được hiển thị để thao tác.
  • Bước 2: Bạn nhấp vào "Tạo dự án mới" hoặc biểu tượng (+) để bắt đầu tạo dự án.
  • Bước 3: Nhập thông tin dự án (tên, thành viên quản trị, thành viên thực hiện, department, phân loại dự án, mẫu dự án, cài đặt nâng cao). Sau đó, chọn "Thêm dự án mới" để hoàn tất thao tác.

Base Wework phù hợp với doanh nghiệp nào?

Base Wework phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Quy mô: doanh nghiệp vừa và lớn, nhân sự đông (đảm bảo doanh nghiệp vẫn đáp ứng chi phí khi tích hợp các ứng dụng khác của Base).
  • Loại hình:  doanh nghiệp thương mại/dịch vụ đơn giản.
  • Mục đích sử dụng: Base Wework mạnh nhất ở mảng quản lý công việc. 

Base Wework không phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Doanh nghiệp Startup/doanh nghiệp nhỏ.
  • Doanh nghiệp có quy trình sản xuất và kinh doanh đặc thù (nhất là doanh nghiệp sản xuất), cần tính năng chuyên sâu cho từng nghiệp vụ.

5 lựa chọn thay thế base wework tốt nhất để quản lý công việc

SlimCRM

SlimCRM là phần mềm quản lý công việc và dự án tối ưu. Không chỉ có các tính năng như làm việc nhóm, quản lý công việc - dự án, SlimCRM còn tích hợp đầy đủ tính năng CRM tối ưu 4 khía cạnh: Tài chính, Bán hàng, Công việc và Nhân sự.

Các tính năng của SlimCRM
Các tính năng của SlimCRM

Thay vì Base wework là giải pháp riêng lẻ, SlimCRM lại tích hợp all-in-one, mua một có tất cả. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, giá của SlimCRM sẽ rẻ hơn so với giá dùng Base Wework. Do đó, lựa chọn này dường như phù hợp với đối tượng là doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu sử dụng phần mềm đơn giản và tinh gọn.

3 điểm khác biệt lớn nhất giữa SlimCRM và Base:

1. Tinh gọn chuẩn "Slim" với trải nghiệm cực kỳ đơn giản: SlimCRM được thiết kế tinh gọn, dễ sử dụng với số click chuột và số lần chuyển màn hình tối thiểu, giúp bạn bắt đầu ngay lập tức mà không cần tốn thời gian đào tạo. Điều này đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực không nhiều và cần tập trung những hoạt động quan trọng khác (bán hàng, marketing, phát triển thị trường).

2. Quản trị linh hoạt theo mục tiêu kết hợp KPI, phá vỡ rào cản về quy trình cứng nhắc: Base cực mạnh về quy trình. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy trình khá đơn giản thì thiết nghĩ, sự linh hoạt nên được ưu tiên.  SlimCRM áp dụng tư duy quản lý bằng mục tiêu, kết hợp KPI hiệu quả vào phần mềm. Và bản chất của quản lý theo mục tiêu đã là phương pháp quản lý hướng đến sự linh hoạt và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ cho cá nhân cùng toàn bộ tổ chức. Nói lời tạm biệt với những quy trình rập khuôn, cứng nhắc, SlimCRM cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh, thích ứng với mọi mục tiêu và phong cách làm việc của từng doanh nghiệp.

3. Chi phí cạnh tranh nhất thị trường: Chỉ từ 25.000 VNĐ/ngày, bạn sở hữu trọn bộ tính năng mạnh mẽ của SlimCRM. Chính sách giá linh hoạt, miễn phí đổi mới, dùng thử không giới hạn giúp bạn an tâm trải nghiệm và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Quản lý dự án chuẩn quốc tế PMI trên SlimCRM
Quản lý dự án chuẩn quốc tế PMI trên SlimCRM
Quản lý dễ dàng theo dõi hiệu suất công việc nhân viên trên SlimCRM
Quản lý dễ dàng theo dõi hiệu suất công việc nhân viên trên SlimCRM
Người dùng dễ dàng phân công, bình luận gắn thẻ tích hợp đính kèm file
Người dùng dễ dàng phân công, bình luận gắn thẻ tích hợp đính kèm file

Mời bạn trải nghiệm miễn phí SlimCRM tại đây!

Trello

Trello là một công cụ quản lý công việc hiệu quả. Nó giúp các thành viên trong nhóm dễ dàng nắm bắt thông tin về các công việc, người đang thực hiện và tiến độ của từng công việc. Trello cung cấp phiên bản miễn phí cho việc sử dụng cơ bản, và bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí để truy cập vào các tính năng nâng cao khi cần thiết.

Wrike

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm mà có thể được cấu hình nhanh chóng, Wrike có thể là lựa chọn phù hợp. Wrike mang lại khả năng quản lý công việc và dự án mạnh mẽ, là một giải pháp tốt cho các công ty quy mô nhỏ hoặc các dự án có nguồn kinh phí hạn chế. Đây là một giải pháp ưu việt cho bạn.

Asana

Asana là phần mềm quản lý dự án tối ưu, có giao diện ứng dụng web và di động. Nó đã được thiết kế nhằm giúp các nhóm và doanh nghiệp tổ chức, theo dõi và quản lý công việc của họ một cách tối đa và nhanh chóng, đồng thời đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả.

Microsoft Project

Microsoft Project, một phần mềm quản lý công việc và dự án cá nhân, tích hợp nhiều tính năng hữu ích như lập kế hoạch, phân công công việc, giám sát tiến độ và đánh giá kết quả. Ngoài ra, nó còn cung cấp các tính năng thông minh như đặt lịch, gửi thông báo và theo dõi thời gian làm việc, nhằm tăng cường chất lượng công việc và đảm bảo đúng hẹn deadline cho người dùng. 

Có thể bạn quan tâm: So sánh Basecamp và Microsoft Project

Để có được một đánh giá chính xác và đầy đủ, mời bạn trải nghiệm miễn phí phần mềm SlimCRM. Chỉ cần để lại thông tin của bạn tại SlimCRM, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn thấy rõ những điểm mạnh và hạn chế của các giải pháp thay thế hiện tại. Đồng thời, chúng tôi sẽ đề xuất giải pháp tối ưu nhất để chuẩn hóa doanh nghiệp của bạn. Hãy để SlimCRM đồng hành cùng bạn trên hành trình tối ưu hóa doanh nghiệp và đạt được thành công bền vững.

Trên đây là bài viết Base Wework là gì? Review Base Wework từ A-Z. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn. Đừng quên ủng hộ đội ngũ SlimCRM bằng cách theo dõi và chia sẻ những bài viết khác nhé

SlimCRM - phần mềm quản lý