10 Mẫu bản mô tả công việc nhân viên marketing theo từng lĩnh vực, chức vụ

Thời gian đọc: 7 phút
MarketingBài viếtEbookMẫu tài liệu
31/05/24 02:12:15 | Lượt xem: 55
Bản mô tả công việc nhân viên MarketingDownload Now
Bản mô tả công việc nhân viên Marketing

Bạn đang cần tìm kiếm những bản mô tả công việc Marketing "chuẩn chỉnh" để thu hút ứng viên tiềm năng và xây dựng đội ngũ Marketing hiệu quả? 10 mẫu bản mô tả công việc nhân viên Marketing cho từng lĩnh vực, chức vụ sau đây chính là "bí kíp" dành riêng cho bạn! Khám phá ngay nhé!

Mục đích công việc của nhân viên Marketing

Mục đích công việc nhân viên Marketing
Mục đích công việc nhân viên Marketing

Mục đích công việc của nhân viên Marketing bao gồm:

1. Thu hút khách hàng tiềm năng:

  • Nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi và nhu cầu khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Tạo dựng nội dung Marketing hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Triển khai các chiến dịch Marketing đa kênh để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

2. Nâng cao nhận thức thương hiệu:

  • Phát triển và quản lý thương hiệu công ty.
  • Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và uy tín.
  • Tạo dựng sự tin tưởng và trung thành của khách hàng với thương hiệu.

3. Thúc đẩy doanh số bán hàng:

  • Phân tích dữ liệu Marketing để đánh giá hiệu quả chiến dịch.
  • Tối ưu hóa chiến lược Marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.
  • Hỗ trợ bộ phận bán hàng trong việc chốt doanh số.
  • Góp phần vào mục tiêu doanh thu chung của công ty.

4. Phát triển thị trường:

  • Mở rộng thị trường sang các khu vực mới.
  • Tìm kiếm và khai thác các thị trường tiềm năng.
  • Phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác kinh doanh.
  • Góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.

Ngoài những mục đích chính trên, nhân viên Marketing còn có thể có những mục tiêu cụ thể khác tùy vào yêu cầu của từng vị trí và công ty.

Ví dụ:

  • Chuyên viên Social Media Marketing: Tạo dựng nội dung thu hút khách hàng, tăng tương tác trên mạng xã hội.
  • Chuyên viên Marketing SEO: Tối ưu hóa website để thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên.
  • Chuyên viên Email Marketing: Phát triển chiến dịch email marketing hiệu quả để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
  • Chuyên viên Marketing truyền thông (Marcom): Quản lý các hoạt động PR và quảng cáo,...

Nội dung cần có trong bản mô tả công việc bộ phận Marketing

JD nhân viên Marketing chuẩn cần có những nội dung cụ thể sau:

Mục tiêu: Thu hút ứng viên phù hợp và đảm bảo họ hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình.

Nội dung:

a/Thông tin chung:

  • Tên vị trí: Chuyên viên Marketing, Quản lý Marketing, Giám đốc Marketing,...
  • Quản lý trực tiếp bởi: Giám đốc Marketing, Phó Giám đốc,...
  • Bộ phận: Marketing

b/Mục tiêu vị trí:

  • Góp phần xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho công ty.
  • Quản lý và triển khai các chiến dịch Marketing đa kênh.
  • Phát triển và quản lý thương hiệu công ty.
  • Phân tích dữ liệu Marketing và đề xuất giải pháp cải tiến.

c/Trách nhiệm chính:

  • Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường.
  • Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch Marketing đa kênh.
  • Phát triển và quản lý các kênh Marketing online.
  • Tạo dựng nội dung Marketing hấp dẫn.
  • Phân tích dữ liệu Marketing và báo cáo kết quả.
  • Cập nhật kiến thức và kỹ năng Marketing mới nhất.

d/Yêu cầu công việc:

  1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, hoặc ngành liên quan.
  2. Kinh nghiệm: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing.
  3. Kỹ năng:
  • Nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu.
  • Xây dựng chiến lược Marketing.
  • Triển khai và quản lý chiến dịch Marketing đa kênh.
  • Sáng tạo nội dung Marketing.
  • Phân tích dữ liệu Marketing.
  • Giao tiếp, thuyết trình tốt.
  • Làm việc nhóm, hợp tác hiệu quả.
  1. Phần mềm: Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng (Word, Excel, PowerPoint), các công cụ Marketing online (Google Analytics, CRM & Automation, Facebook Ads,...).
  2. Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt.
  3. Quyền lợi:
  • Lương thưởng hấp dẫn, cạnh tranh.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.
  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp cao.
  • Các chế độ phúc lợi tốt.

10 mẫu bản mô tả công việc nhân viên marketing theo từng lĩnh vực, chức vụ

Mẫu bản mô tả công việc nhân viên Marketing
Mẫu bản mô tả công việc nhân viên Marketing

Bản mô tả công việc của phòng Marketing

  1. Bản mô tả công việc thực tập sinh Marketing
  2. Bản mô tả công việc Marketing Executive
  3. Bản mô tả công việc nhân viên Marketing Online (Digital Marketing)
  4. Bản mô tả công việc trưởng phòng Marketing (Marketing Manager)
  5. Bản mô tả công việc giám đốc Marketing (CMO)
  6. Bản mô tả công việc Brand Manager

Bản mô tả công việc nhân viên Marketing theo ngành nghề

  1. Bản mô tả công việc nhân viên Marketing du lịch
  2. Bản mô tả công việc nhân viên Marketing B2B
  3. Bản mô tả công việc nhân viên Marketing công ty công nghệ
  4. Bản mô tả công việc nhân viên Marketing công ty Bất động sản

Tuyển dụng - đào tạo và quản lý Marketing với SlimCRM

Bạn đang tìm kiếm giải pháp toàn diện cho công tác tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ Marketing hiệu quả? SlimCRM - Phần mềm CRM tinh gọn, hiện đại chính là câu trả lời cho bạn!

Với SlimCRM, bạn có thể:

1. Tuyển dụng Marketing:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng với hệ thống tự động hóa quy trình tuyển dụng.
  • Thu hút ứng viên tiềm năng với thông tin tuyển dụng chi tiết và hấp dẫn.
  • Đánh giá năng lực ứng viên một cách hiệu quả và chính xác.

Phần mềm quản trị nhân sự SlimCRM

Gom CV từ các kênh tuyển dụng

2. Đào tạo Marketing:

  • Xây dựng và quản lý các chương trình đào tạo Marketing bài bản.
  • Cung cấp cho nhân viên Marketing kiến thức và kỹ năng cần thiết.
  • Theo dõi hiệu quả đào tạo và đánh giá năng lực nhân viên.

3. Quản lý Marketing:

  • Quản lý tập trung các hoạt động Marketing đa kênh.
  • Phân tích dữ liệu Marketing hiệu quả để đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing và tối ưu hóa chi phí.

Quản lý hiệu quả hoạt động Marketing

SlimCRM còn mang đến cho bạn:

  • Giao diện sử dụng thân thiện, dễ dàng thao tác.
  • Báo cáo chi tiết và trực quan giúp bạn nắm bắt tình hình hoạt động Marketing.
  • Hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm từ đội ngũ SlimCRM.

Đăng ký dùng thử miễn phí SlimCRM ngay hôm nay!

Với 10 mẫu mô tả công việc Marketing đa dạng theo lĩnh vực và chức vụ, bạn đã sở hữu "bí kíp" thu hút ứng viên tiềm năng, xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp và góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp.

Chúc bạn sớm tìm được những chiến binh sáng giá!

 

Viết bình luận

SlimCRM - phần mềm quản lý