Top 8 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam

Thời gian đọc: 15 phút
Phần mềmBài viết
05/10/22 05:41:45 | Lượt xem: 50

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng phần mềm CRM được coi là một bước tiến lớn hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và thuận lợi hơn. Vậy cụ thể những phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Phần mềm CRM là gì?

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM - Ứng dụng công nghệ trong quản lý khách hàng

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là giải pháp công nghệ mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý quan hệ khách hàng, từ tạo dựng quan hệ, nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng đến giữ chân họ. Phần mềm CRM có khả năng hợp nhất các thông tin khách hàng trong một kho lưu trữ trung tâm, sau đó cho phép tự động hóa các quy trình doanh nghiệp, giám sát công việc chặt chẽ và thúc đẩy nâng cao hiệu suất. Cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi gì từ giải pháp này, hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp sau đây nhé.


Lợi ích phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp nhỏ

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM: Lưu trữ dữ liệu, tương tác khách hàng, phân tích,...

5 lợi ích hàng đầu mà các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận được khi triển khai phần mềm CRM bao gồm:

  1. Giúp tăng doanh số bán hàng
  2. Rút ngắn thời gian bán hàng
  3. Giữ chân khách hàng
  4. Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn
  5. Tăng năng suất làm việc nhóm.

Tính năng phải có của phần mềm CRM

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Khi tìm kiếm phần mềm quản lý khách hàng CRM, đây là những tính năng doanh nghiệp cần cân nhắc:

  • Lưu trữ, phân loại, sắp xếp thông tin và dữ liệu khách hàng.
  • Theo dõi mức độ tương tác của khách hàng.
  • Tạo và quản lý đề xuất, báo giá, hóa đơn nhanh chóng.
  • Đánh giá, chấm điểm các khách hàng tiềm năng.
  • Tự động hóa quy trình hoạt động và vận hành hệ thống.
  • Quản lý, chia sẻ tài liệu, tri thức trong doanh nghiệp.
  • Báo cáo tự động giúp kiểm soát tài chính, hiệu suất trong doanh nghiệp.

Top 8 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

SlimCRM - Phần mềm quản trị tinh gọn từ Việt Nam

Đối với SMEs, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ dưới 250 nhân sự, SlimCRM sẽ là nền tảng quản trị tuyệt vời nhất giúp các doanh nghiệp có thêm những bước tiến trong quá trình chuyển đổi số, tăng doanh thu cũng như nâng cao hiệu suất công việc hàng ngày.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

SlimCRM là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện đến từ Công ty CP Vinno - Đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. SlimCRM đã đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp Việt với sứ mệnh “giúp quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn”.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Phản hồi của khách hàng sử dụng phần mềm CRM SlimCRM cho doanh nghiệp mọi quy mô, lĩnh vực

Ưu điểm của SlimCRM

  • Giao diện thân thiện, được bố trí thông minh giúp người dùng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng chỉ sau vài giờ.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

  • Được hỗ trợ đầy đủ các tính năng quản trị tự động hóa hữu ích, trải dài 4 khía cạnh cốt yếu của doanh nghiệp là Khách hàng - Tài chính - Quy trình - Học Tập.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

  • Quản lý khách hàng xuyên suốt ba giai đoạn trước, trong và sau bán, thiết lập quan hệ vững chắc và tăng tỷ lệ chốt deal thành công.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

  • Có thể tùy biến, phân quyền theo nhu cầu cụ thể của người dùng, cam kết bảo mật, an toàn thông tin cho khách hàng và doanh nghiệp.
  • Slim CRM cung cấp báo cáo tự động về tài chính và hiệu suất nhân viên, giúp các cấp lãnh đạo nắm chắc tình hình doanh nghiệp.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

  • SlimCRM có thể tích hợp tới hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng thông qua Zapier như Google Sheet, Facebook Lead Ads, Trello,...
  • Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, phần mềm SlimCRM không ngừng cải tiến và đưa ra các bản cập nhật tính năng liên tục, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Là sản phẩm của Việt Nam, ngôn ngữ phần mềm và trao đổi với khách hàng của SlimCRM là tiếng Việt. Các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm sẽ được hỗ trợ đào tạo tối đa bởi đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm.

Nhược điểm của SlimCRM

Khi nhập thông tin khách hàng trong SlimCRM, phần mềm ưu tiên dạng khách hàng doanh nghiệp B2B, các khách hàng lẻ sẽ xếp chung. Bên cạnh đó, do tính chất tinh gọn, tập trung vào tính năng cốt yếu, SlimCRM chưa phù hợp với doanh nghiệp lớn có quy trình hoạt động phức tạp.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Bảng giá các gói dịch vụ SlimCRM

Về chi phí dịch vụ, SlimCRM cung cấp đến cho người dùng bốn tùy chọn khác nhau với mức giá dao động từ 200.000 đến 2.500.000 VNĐ/Tháng tùy vào quy mô doanh nghiệp. Tất cả các gói đều đầy đủ tính năng.
Đặc biệt, để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và hình dung được giải pháp quản trị tuyệt vời này, SlimCRM còn hỗ trợ người dùng trải nghiệm phần mềm hoàn toàn miễn phí.  


CRMVIET

Với thâm niên trên thị trường, phần mềm CRMVIET tự tin trong việc cung cấp đến cho các doanh nghiệp phần mềm quản trị khách hàng tốt, đơn giản, tiện dụng, giúp cải thiện năng suất lao động chung.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Sở hữu giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng và làm quen.
  • Được phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam nên nhà cung cấp đã tìm hiểu nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của công ty trong nước để đáp ứng phù hợp.
  • CRMVIET giúp nhân viên sales kiểm tra, giám sát tiến trình chăm sóc khách hàng, tránh trường hợp bỏ quên.
  • Tích hợp tổng đài cho phép thiết lập các cuộc gọi vào hotline phân bổ lên điện thoại cá nhân của nhân viên kinh doanh mà vẫn có thể ghi âm cuộc gọi.
  • Ngoài các tính năng bán hàng cơ bản, CRMVIET hỗ trợ quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý công việc.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đáng chú ý ở trên, nhược điểm đáng nói nhất của phần mềm CRMVIET là chi phí tương đối cao so với mặt bằng chung, không phù hợp với doanh nghiệp đang eo hẹp về tài chính.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Tham khảo bảng giá phần mềm CRMVIET Private Cloud

CRMVIET đang cung cấp đến doanh nghiệp các gói dịch vụ là CRMVIET Private Cloud có giá dao động từ 12.500.000 - 40.500.000 VNĐ/Tháng, dịch vụ tư vấn triển khai CRM có giá từ 4.000.000 VNĐ - 75.000.000 VNĐ.


Salesforce

Salesforce là một trong những phần mềm CRM phổ biến và được nhiều người dùng biết tới nhất trên thế giới. Đây là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng có thể phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Phần mềm CRM này cho phép tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh hơn, tự động hóa hiệu quả các quy trình kinh doanh cũng như quy trình quản lý khách hàng nội bộ.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Salesforce cung cấp một loạt sản phẩm (tất cả đều tích hợp với nhau) tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô liền mạch trong nền tảng.
  • Danh sách mở rộng các cài đặt và tiện ích báo cáo cung cấp cho doanh nghiệp nhiều góc nhìn về dữ liệu khách hàng.
  • Tích hợp đầy đủ các tiện ích để tối ưu hóa quá trình hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phần mềm CRM Salesforce tích hợp với nhiều công cụ phổ biến như Mailchimp, Zapier, Jira và Outlook.
  • Bảo mật dữ liệu tốt và tuân thủ HIPAA nếu cần.

Nhược điểm

Phải thừa nhận rằng, Salesforce là một hệ thống khá phức tạp nên sẽ gây đôi chút khó khăn cho những doanh nghiệp nhỏ còn hạn chế về thời gian và nhân lực.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Bảng giá phần mềm CRM Salesforce

Mức giá phần mềm CRM này dao động vào khoảng từ 586.000 -  7.000.000 VNĐ/Tháng tùy gói khác nhau.


HubSpot

Kể từ khi được thành lập từ năm 2006, HubSpot đang dần cho thấy được giá trị của mình để vươn lên trở thành một trong những phần mềm CRM hàng đầu ở thời điểm hiện nay. Công cụ này cung cấp cho các doanh nghiệp những giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng, mạng xã hội, nội dung và các quy trình kinh doanh số khác.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Giao diện thân thiện, dễ dàng điều hướng người dùng.
  • Được hỗ trợ tính năng tự động hóa công việc, tạo điều kiện cho người dùng có thể tập trung hơn vào việc phát triển các hoạt động kinh doanh khác.
  • Khả năng theo dõi và phân tích dữ liệu trước và sau các hoạt động kinh doanh rất tốt.
  • HubSpot có phần mềm tiếp thị, qua đó có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập và chạy các chiến dịch tiếp thị trong nước hoàn chỉnh trên quy mô lớn.

Nhược điểm

Phần mềm CRM HubSpot sẽ cần thời gian và kỹ thuật để định cấu hình cho các doanh nghiệp có quy mô phức tạp.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Bảng giá phần mềm CRM HubSpot

Về cơ bản, HubSpot CRM được chia làm ba gói với chi phí dao động 1.050.000 - 28.132.000 VNĐ/Tháng tùy thuộc vào quy mô nhóm của các doanh nghiệp.


Zoho CRM

Phần mềm CRM Zoho có thể mang đến cho các doanh nghiệp khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, hỗ trợ khách hàng trên quy mô lớn.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Từ tích hợp mạng xã hội đến các quy trình kinh doanh tự động, Zoho CRM có nhiều cách giúp bạn quản lý khách hàng.
  • Gom thông tin khách hàng nhiều kênh và phản hồi khách hàng trong thời gian thực.
  • Tạo cổng thông tin riêng biệt cho khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ và đối tác để giải quyết các nhu cầu và mong muốn của mình.
  • Phần mềm CRM Zoho cũng có thể tích hợp bên thứ ba với các tên tuổi lớn như Google và Facebook.

Nhược điểm

  • Giao diện của Zoho CRM được đánh giá là cũ kỹ và khó hiểu.
  • Cần phải tùy chỉnh nhiều trước khi doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng Zoho.
  • Đắt đỏ nếu bạn muốn có thêm các tính năng thật sự hữu ích.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Tham khảo bảng giá Zoho CRM

Ở thời điểm hiện nay, phần mềm Zoho CRM đang có mức giá dao động vào khoảng từ 328.000 - 1.219.000 VNĐ/Tháng.


Amis CRM

Cũng như đa số các phần mềm CRM, Amis CRM không để mình tụt lại phía sau khi cung cấp cho doanh nghiệp tính năng giúp cải thiện kinh doanh, telesales, chăm sóc khách hàng hay marketing.

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Giao diện sáng và không khó để làm quen.
  • Phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam.
  • Hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật và việc thiết lập dễ dàng để phù hợp cho từng khối các doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ nhiều kênh kết nối.

Nhược điểm

Về giá thành, Amis CRM vẫn còn tương đối khó tiếp cận với nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm CRM này yêu cầu cung cấp nhiều thông tin ban đầu nên đôi lúc sẽ khó khăn cho những người dùng mới.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Một số gói dịch vụ phần mềm Amis CRM

Amis CRM có 4 gói với mức giá dao động trong khoảng từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ/Tháng.


Getfly CRM

Getfly CRM là một phần mềm CRM hướng đến phục vụ quản lý khách hàng cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, các đại lý bất động sản, nhà bán buôn, công ty phần mềm.
top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng 

Ưu điểm

  • Getfly CRM cho phép các doanh nghiệp có thể quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng tập trung.
  • Dễ dàng hỗ trợ và xử lý các công việc, hoạt động nội bộ
  • Ứng dụng hoạt động tốt trên phiên bản di động.
  • Khả năng hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình đến từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn.

Nhược điểm

Khi đặt lên bàn cân để so sánh với các phần mềm CRM khác thì Getfly CRM còn đôi chút hạn chế về các tính năng.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Bảng giá phần mềm CRM Getfly

Phần mềm Getfly CRM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có thể lựa chọn các gói dịch vụ có mức giá dao động từ 200.000 - 1.568.000 VNĐ/Tháng. Bảng giá CRM cài đặt Server riêng sẽ có mức giá khác tùy thuộc vào nhu cầu của các doanh nghiệp.


Bitrix24

Với Bitrix24, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tính năng tự động hóa tiếp thị, hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng, tăng lượng truy cập cho Website, Email Marketing,...

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Ưu điểm

  • Giao diện ấn tượng, không khó để người dùng tiếp cận, làm quen.
  • Bitrix24 có thể phù hợp cho đa dạng các doanh nghiệp ở mọi quy mô.
  • Được tích hợp tính năng kết nối và đồng bộ dữ liệu.
  • Phần mềm được hỗ trợ đa dạng các tính năng hữu ích.

Nhược điểm

Để có thể sử dụng các tính năng trên phần mềm CRM này một cách thuần thục người dùng sẽ cần mất một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu và thiết lập.
Chi phí của Bitrix24 là khá cao so với mặt bằng chung các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chi phí

top phần mềm crm quản lý quan hệ khách hàng

Bảng giá phần mềm CRM Bitrix24

Đối với Bitrix24, mức giá phần mềm CRM dao động từ 914.000 - 3.727.000 VNĐ/Tháng tùy thuộc vào các gói dịch vụ.


Hướng dẫn chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ

Để có thể lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp, các doanh nghiệp có thể tham khảo theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Xác định rõ mục đích sử dụng của doanh nghiệp và nhu cầu của từng phòng ban.
  • Bước 2: Xác định ngân sách doanh nghiệp có thể chi cho phần mềm CRM.
  • Bước 3: Nghiên cứu, yêu cầu tư vấn để nắm được tính năng, khả năng tích hợp và quá trình triển khai phần mềm CRM.
  • Bước 4: Tìm hiểu khả năng hỗ trợ, đào tạo của các đơn vị cung cấp phần mềm CRM.

Lời kết

Vừa rồi là Top 8 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ Việt Nam mà chúng tôi muốn chia sẻ đến độc giả. Việc sử dụng bất cứ phần mềm CRM quản lý khách hàng nào cũng đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, do đó tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích vận hành hệ thống của mình mà doanh nghiệp hãy lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

SlimCRM - phần mềm quản lý

Xem thêm cùng chủ đề