Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Thời gian đọc: 14 phút
Phần mềmBài viết
13/08/22 21:15:49 | Lượt xem: 16

Một doanh nghiệp không thể thành công nếu như thiếu đi việc xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng của mình. Để doanh nghiệp có thể thực hiện được việc này một cách hiệu quả nhất, phần mềm quản lý khách hàng CRM đã ra đời. Vậy giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, doanh nghiệp nhỏ nên dựa vào phần mềm nào để bứt phá doanh thu?

Khái niệm phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng, cho phép bạn nhập, lưu trữ và xem lại thông tin chi tiết của khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ.

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm quản lý khách hàng CRM được xây dựng dựa trên các mối quan hệ. Bạn sẽ biết ai trong nhóm kinh doanh đã liên hệ với khách hàng lần cuối để từ đó có thêm thông tin, biết được cần chuẩn bị gì cho cuộc gặp mặt tiếp theo, hay thậm chí có thể thực hiện marketing từ CRM với khách hàng đã liên hệ.


Phân loại phần mềm quản lý khách hàng CRM

Nói chung, phần mềm quản lý khách hàng CRM được chia làm 3 loại theo chiến lược của doanh nghiệp:

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

CRM hoạt động

CRM hoạt động (Operational CRM) tập trung nhiều vào tự động hóa các quy trình hướng tới khách hàng như sales, marketing, CSKH, cho phép doanh nghiệp chuẩn hóa, đạt năng suất cao hơn.

CRM cộng tác

Thông thường, các phòng ban, đội nhóm trong doanh nghiệp không có sự trao đổi thông tin liền mạch về khách hàng. CRM cộng tác (Collaborative CRM) sẽ giúp tất cả truy cập vào dữ liệu khách hàng cập nhật tại một điểm trong thời gian thực. Bao gồm: nội dung mà khách hàng tiềm năng đã tương tác, mọi giao dịch mua hàng, mọi giao tiếp của khách hàng trước đó với bất kỳ thành viên nào trong nhóm,...

CRM phân tích

Giống như tên của nó, CRM phân tích (Analytical CRM) tập trung mạnh vào phân tích và báo cáo. CRM này chuyển đổi dữ liệu liên quan đến khách hàng thành thông tin chi tiết để cải thiện hoạt động của doanh nghiệp về nhiều mặt.


Lợi ích phần mềm quản lý khách hàng CRM mang lại cho doanh nghiệp nhỏ

Về bản chất, phần mềm quản lý khách hàng CRM là tất cả các hoạt động, chiến lược và công nghệ mà các công ty sử dụng để quản lý các tương tác của họ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về khách hàng của họ, bao gồm họ là ai và tại sao họ mua sản phẩm của bạn, cũng như lịch sử mua hàng của khách hàng, từ đó tối ưu hóa các tương tác với khách hàng, làm tăng sự hài lòng của họ.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép các doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn bằng cách tổ chức tự động hóa các quy trình doanh nghiệp.

Kết quả cuối cùng là hiệu suất doanh nghiệp tăng, doanh thu được cải thiện.


Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM hiệu quả nhất

SlimCRM - Phần mềm quản lý khách hàng tinh gọn

SlimCRM là sản phẩm của Công ty CP Vinno có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, đã phục vụ hơn 3.000 doanh nghiệp và 13.000 khách hàng cá nhân.

SlimCRM chắt lọc ưu điểm của các phần mềm trong và ngoài nước với tính năng hiện đại nhưng vừa đủ đơn giản, giúp tăng năng lực quản trị và bán hàng mà không tốn nhiều chi phí hay thời gian triển khai.

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Tính năng nổi bật của SlimCRM

  • Tự động hóa giúp tăng hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp
  • Chuẩn hóa quy trình và tăng hiệu suất bán hàng
  • Thúc đẩy làm việc nhóm và cá nhân
  • Kiểm soát dòng tiền, báo cáo tài chính
  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng
  • Tùy biến, tích hợp linh hoạt theo nhu cầu.

Các tính năng đó sẽ được kết hợp trong thực tế, ví dụ như trong hoạt động bán hàng:

  • Trước bán: SlimCRM giúp gom dữ liệu khách hàng tiềm năng tự động, phân chia rõ ràng.
  • Trong bán: Dựa vào các thông tin trên, sales thực hiện các cuộc gọi từ tổng đài ảo, gửi Email/SMS nuôi dưỡng, theo dõi đường ống bán hàng để dự báo, tạo báo giá/hợp đồng chuyên nghiệp, tất cả đều hỗ trợ tự động.
  • Sau bán: Gửi Email/SMS thông tin hữu ích, chương trình khuyến mãi, gửi form khảo sát để giữ chân khách hàng, tăng thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Bảng giá phần mềm quản lý khách hàng SlimCRM

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ SlimCRM

Bạn có thể tham khảo giá của phần mềm ở bảng trên, dao động từ 200.000 VNĐ - 2.500.000 VNĐ/tháng. Phần mềm này hiện đang phù hợp nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một điểm cộng nữa dành do phần mềm này là giao diện dễ sử dụng và cho phép dùng thử miễn phí. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm SlimCRM ngay để xem các tính năng mình quan tâm trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

Trải nghiệm dùng thử sớm, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tìm được phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất, phù hợp nhất, rút ngắn thời gian thu về lợi nhuận.

HubSpot CRM

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

HubSpot CRM giúp nhân viên kinh doanh quản lý quan hệ khách hàng, theo dõi tiến độ đơn hàng, quản lý đường ống bán hàng và hơn thế. CRM này có khả năng tích hợp với các phần mềm HubSpot khác hoặc bên thứ ba.

HubSpot CRM có thể được triển khai dễ dàng nhờ các mẹo, hướng dẫn và video hữu ích, hỗ trợ sự hiểu biết của bạn trong suốt quá trình thiết lập.

Hubspot sẽ đem đến cho bạn các tính năng nổi bật như:

  • Tập hợp khách hàng tiềm năng
  • Đồng bộ dữ liệu khách hàng
  • Tự động hóa công việc
  • Lên lịch hẹn với khách hàng.

Giá của gói phần mềm Hubspot

Các tính năng Marketing dao động từ 45$ đến 3200$ (tương đương 1.053.000 VNĐ - 74.900.000 VNĐ) mỗi tháng.

Các tính năng bán hàng và chăm sóc khách hàng từ 45$ đến 1200$ (tương đương 1.053.000 VNĐ - 28.090.000 VNĐ) mỗi tháng.

Zoho CRM

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Zoho CRM có báo cáo tốt nhất để cung cấp cho bạn hiểu biết về doanh nghiệp của mình. Phần mềm CRM này cho phép bạn tập trung vào những điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, giúp bạn hiểu sâu hơn về các chi tiết đáng quan tâm. Phần mềm sẽ tích hợp với nhiều ứng dụng khác như Gmail hoặc Outlook.

  • Zoho cho phép bạn tùy chỉnh bảng điều khiển để hiển thị những gì bạn muốn
  • Thu thập khách hàng tiềm năng
  • Trò chuyện với khách hàng qua email, điện thoại, mạng xã hội, cổng thông tin khách hàng Theo dõi các giao dịch và nắm bắt thời điểm tối ưu
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Báo cáo và phân tích dữ liệu một cách trực quan.

Zoho có chi phí như sau

Thanh toán theo năm: Từ 14$ đến 52$/người/tháng (tương đương 327.000 VNĐ - 1.217.000 VNĐ).

Thanh toán theo tháng: Từ 20$ - 65$/người/tháng (tương đương 468.000 VNĐ - 1.521.000 VNĐ).

Freshsale

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Freshsales Suite tập trung vào việc điều chỉnh hoạt động bán hàng và tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn, được hỗ trợ bởi các hệ thống tự động hóa mạnh mẽ, phần mềm sẽ làm mọi thứ có thể để khiến doanh số của bạn tăng lên. Các tính năng phần mềm sẽ cung cấp cho bạn:

  • Tổng đài và chat tích hợp sẵn, có ứng dụng di động
  • Quy trình làm việc dựa trên thời gian
  • Module tùy chỉnh theo nhu cầu
  • Tạo và chỉnh sửa các mẫu email phù hợp xu hướng.

Với mức phí bỏ ra càng cao bạn sẽ nhận được các tính năng càng cao cấp.

Thanh toán với hóa đơn theo năm: Từ 15$ - 69$/tháng (tương đương 350.000 VNĐ - 1.615.000 VNĐ).

Thanh toán với hóa đơn theo tháng: Từ 18$ - 83$/tháng (tương đương 420.000 VNĐ - 1.942.000 VNĐ).

Salesflare

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Salesflare cung cấp đa dạng tính năng về marketing, chăm sóc khách hàng và đặc biệt là bán hàng. Phần mềm này hoạt động với nhiều ứng dụng, phần mềm khác như: Gmail, Office 365, Exchange, iCloud, LinkedIn. Các tính năng nổi bật phải kể đến:

  • Thu thập thông tin từ email, lập hồ sơ tự động
  • Tìm địa chỉ email của bất kỳ ai dựa vào họ, tên hay công ty
  • Kết nối với lịch và điện thoại di động của bạn để ghi lại các cuộc họp và cuộc gọi với khách hàng
  • Tự động sắp xếp các tài liệu trao đổi với khách hàng.

Salesflare có giá như sau:

Thanh toán theo năm: Mức giá dành cho 1 người dùng từ 29$ - 99$/ tháng (tương đương khoảng 678.000 VNĐ - 2.317.000 VNĐ).

Thanh toán theo tháng: Mức giá dành cho 1 người dùng từ 35$ - 55$/ tháng (tương đương khoảng 819.000 VNĐ - 1.287.000 VNĐ).

Engage Bay

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Engage Bay cung cấp một gói các tính năng bán hàng, tiếp thị và dịch vụ mạnh mẽ trong phần mềm quản lý khách hàng CRM của mình. Với mức giá tuyệt vời, đây là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt nếu bạn là chủ sở hữu bận rộn đang tìm cách tự động hóa các công việc tiêu tốn rất nhiều thời gian hàng ngày của bạn. Tuy vậy, giao diện của Engage Bay bị đánh giá là khá lỗi thời và khó sử dụng.

Tính năng phổ biến của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý liên hệ, quản lý giao dịch, tự động hóa bán hàng
  • Lên lịch cuộc hẹn, công việc
  • Tự động hóa tiếp thị, gửi hàng loạt email.

Bảng giá của Engage Bay

Thanh toán theo năm: Mức giá sẽ từ 13,49$ - 89,99$/tháng (tương đương khoảng 315.000 VNĐ - 2.106.000 VNĐ).

Thanh toán theo tháng: Mức giá sẽ từ 14,99$ - 99,99$/tháng (tương đương khoảng 350.000 VNĐ - 2.340.000 VNĐ).

Streak CRM

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm quản lý khách hàng CRM này không phải là một công cụ độc lập. Phần mềm Streak chỉ hữu ích nếu hầu hết các giao tiếp của bạn diễn ra trong Gmail. Giao diện có cảm giác rất rườm rà, không quen thuộc vì nó quá khác biệt so với các phần mềm quản lý khách hàng CRM khác nên cần một thời gian để làm quen.

Các tính năng mà phần mềm CRM Streak sẽ đem đến cho bạn:

  • Theo dõi khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch
  • Theo dõi các dự án và nhiệm vụ cần hoàn thành
  • Duy trì mối quan hệ kinh doanh với đối tác của bạn
  • Huy động tiền và chốt các giao dịch đầu tư
  • Có thể tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của bạn.

Mức giá cần bỏ ra để có được phần mềm Streak:

Thanh toán theo năm: Từ 15$ - 129$ (tương đương khoảng 351.000 VNĐ - 3.019.000 VNĐ) cho mỗi người dùng/tháng.

Thanh toán theo tháng: Từ 19$ - 159$ (tương đương khoảng 444.000 VNĐ - 3.721.000 VNĐ) cho mỗi người dùng/tháng.

Monday Sales CRM

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm này có hai mũi nhọn là quản lý quan hệ khách hàng và quản lý dự án. Một số tính năng có thể kể đến:

  • Thiết lập và thực hiện các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng dài hạn, thu thập và lưu trữ thông tin
  • Đồng bộ hóa Gmail/Outlook của bạn để gửi và nhận email
  • Tự động ghi lại tất cả các email đã gửi của bạn trong phần mềm; gửi email tự động
  • Theo dõi đường ống bán hàng, mục tiêu và hiệu suất nhóm của bạn qua các trang tổng quan, báo cáo
  • Kết nối tất cả dữ liệu mới và hiện có của bạn ở một nơi.

Mức giá của Monday như sau:

Thanh toán theo năm: Từ 24$ - 48$/tháng (tương đương khoảng 561.000 VNĐ - 1.123.000 VNĐ).

Thanh toán theo tháng: Từ 37,5$ - 90$/tháng (tương đương khoảng 877.000 VNĐ - 2.106.000 VNĐ).


Hướng dẫn lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM

Sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải khi quyết định sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM là họ quá mất thời gian vào đánh giá các nhà cung cấp và thử các chức năng khác nhau, thay vì tập trung vào nhu cầu và ưu tiên kinh doanh của riêng họ.

Trước khi bắt đầu đánh giá các nhà cung cấp CRM, doanh nghiệp hãy tự đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Các quy trình kém hiệu quả nhất trong doanh nghiệp hiện tại là gì và có thể cải thiện ra sao với phần mềm quản lý khách hàng CRM?
  • Quy trình nào doanh nghiệp còn thiếu và cần bổ sung?
  • Ai trong doanh nghiệp sẽ sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM? Số người dùng là bao nhiêu?
  • Doanh nghiệp có muốn tích hợp phần mềm nào khác với phần mềm quản lý khách hàng online này?
  • Ngân sách của doanh nghiệp là bao nhiêu?

Sau khi doanh nghiệp đã thực hiện xong bước ban đầu này và biết lý do tại sao lại cần đến phần mềm, bước tiếp theo là thu hẹp phạm vi.

Top 8 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Dưới đây là 8 điều doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng CRM:

  1. Lựa chọn giải pháp điện toán đám mây (Cloud) hay tại chỗ (On-premise).
  2. Những tính năng mà doanh nghiệp đang cần, sẽ cần là gì?
  3. Đảm bảo phần mềm quản lý khách hàng CRM tích hợp được với các ứng dụng khác.
  4. Dùng bản phần mềm miễn phí để trải nghiệm.
  5. Chọn nhà cung cấp cụ thể theo ngành và địa phương.
  6. Kiểm tra khả năng tùy biến và chế độ đào tạo sẵn có.
  7. Chú ý đến trải nghiệm người dùng.
  8. Đảm bảo hệ thống có các tính năng bảo mật và phân quyền.

Lời kết

Có thể thấy phần mềm quản lý khách hàng CRM luôn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của doanh nghiệp hiện đại. Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào, bạn luôn cần xác định những nhu cầu cụ thể để tìm ra giải pháp phù hợp nhất giúp doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

SlimCRM - phần mềm quản lý

Xem thêm cùng chủ đề