Phần mềm CRM - Chìa khóa giúp doanh nghiệp khai mở tiềm năng tăng trưởng

Thời gian đọc: 11 phút
Tăng trưởngBài viết
13/08/22 21:22:30 | Lượt xem: 9

Làm khách hàng hài lòng và tin tưởng chính là một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt. Để có được điều này, nhiều doanh nghiệp đã chọn phần mềm CRM. Với khả năng thu thập dữ liệu từ khách hàng hiệu quả, CRM đã trở thành một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp khai mở tiềm năng tăng trưởng của mình.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Phần mềm CRM là chìa khóa giúp doanh nghiệp khai mở tiềm năng tăng trưởng

Tầm quan trọng của phần mềm CRM

Giúp doanh nghiệp có được những khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện có chính là hai lợi ích quan trọng mà CRM mang lại. Điều này được chứng minh qua lời chia sẻ của Jan Gustavsson - chuyên gia CRM hơn 20 năm kinh nghiệm.

Theo chia sẻ của ông, doanh nghiệp muốn thành công thì phải làm khách hàng hài lòng. Khách hàng càng thoả mãn nhu cầu của mình thì càng mua hàng nhiều hơn. Để tạo được sự hài lòng cao đòi bạn cần phải có chiến lược thu thập dữ liệu từ khách hàng từ CRM.

Những thông tin có được qua quá trình bán hàng, quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng có thể dùng để tạo ra các cơ hội phát triển kinh doanh. Bởi doanh nghiệp sẽ rút ra được nhu cầu, sở thích của họ từ những thông tin này.

Ngoài ra, báo cáo của Gartner - đơn vị tư vấn và nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ còn cho thấy rằng phần mềm CRM đã vượt qua nhiều hệ thống cơ sở dữ liệu khác và đứng đầu trong doanh thu của các phần mềm.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Báo cáo của Gartner cho thấy CRM là phần mềm cho doanh thu cao nhất

Lòng trung thành của khách hàng ngày càng xa xỉ khi thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ để lựa chọn. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể bất kỳ nhóm khách hàng nào nếu không chăm sóc tốt.

Lúc này, CRM giúp bạn xây dựng các phương pháp bán hàng và tiếp thị khác nhau với các nhóm khách hàng khác nhau. Đồng thời, chúng cũng giúp các công ty hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng và cải thiện dịch vụ của mình. Và đó chính là chìa khóa mang đến sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm CRM hoạt động như thế nào trong doanh nghiệp?

Để thành công trong chiến lược kinh doanh cùng với phần mềm quản lý CRM, doanh nghiệp cần nắm được cách triển khai và sử dụng nó sao cho hiệu quả. Tham khảo các hoạt động của CRM khi được áp dụng vào công cuộc quản lý dữ liệu khách hàng và tự động hóa của doanh nghiệp sau đây.

Tham gia vào chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của doanh nghiệp

Mục đích của chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm chính là nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chiến lược này cần có mục tiêu rõ ràng để mang đến những trải nghiệm có ý nghĩa với khách hàng. Và đây cũng là nhiệm vụ không thể thiếu của phần mềm CRM quản lý khách hàng.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể nhận được phản hồi tích cực, tiêu cực hay thờ ơ khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua bất kỳ một kênh nào đó.

Hàng loạt các trải nghiệm của khách hàng sẽ hình thành nên nhận thức về thương hiệu. Xây dựng một kế hoạch hoạt động CRM tốt chính là duy trì những trải nghiệm tốt của khách hàng và khuyến khích lòng trung thành từ họ.

Tuy có nhiều điểm chung nhưng CRM và trải nghiệm khách hàng có vẫn có một số khác biệt chính như:

  • Trải nghiệm khách hàng - Customer Experience (CX) là nhận thức (và cảm giác) mà khách hàng có được sau khi tương tác với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Quản lý quan hệ khách hàng - Customer relationship management (CRM) là công nghệ được sử dụng để quản lý tương tác với khách hàng qua các hoạt động bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Quản lý mọi dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp

Phần mềm CRM tập hợp tất cả thông tin bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng vào một cơ sở dữ liệu trung tâm. Có đến 92% doanh nghiệp cần nguồn thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Và CRM cho phép truy cập được tất cả các dữ liệu này.

Chúng bao gồm: số điện thoại, địa chỉ và liên hệ thậm chí hơn thế nữa. Phần mềm CRM sẽ ghi lại những gì đã được thảo luận trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng.

Sau đó, thông tin này được dùng để quản lý, đo lường và theo dõi các hoạt động liên quan đến khách hàng. Từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng và mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Nhờ có CRM, mọi người đều có quyền truy cập thông tin khách hàng và có cái nhìn 360 độ hoàn chỉnh về khách hàng. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và giúp tăng trưởng tăng vọt.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có cái nhìn 360 độ về từng khách hàng nhờ CRM

Tự động hóa mọi quy trình liên quan đến khách hàng

Mỗi doanh nghiệp đều cần xây dựng định hướng phát triển và quy trình làm việc với khách hàng. Chiến lược của CRM tập trung chủ yếu vào quy trình tương tác với khách hàng, bao gồm truyền thông, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Phần mềm CRM sẽ bắt đầu với một khách hàng tiềm năng. Khi họ điền thông tin vào biểu mẫu trên web, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được phân khúc khách hàng. Sau đó thực hiện, lập kế hoạch cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông nhắm vào phân khúc đó.

Tiếp đó, các công đoạn bán hàng bắt đầu được thực hiện. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng, chương trình, hoạt động với khách hàng và phản hồi của họ thông qua hệ thống CRM.

Phần mềm CRM SlimCRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Như một thư viện dữ liệu, CRM là nơi bất cứ ai, bộ phần nào cũng có thể tìm thấy thông tin họ cần. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tự động hoá tất cả các hoạt động tương tác khách hàng cùng một phần mềm CRM online, hãy trải nghiệm SlimCRM. Một phần mềm hoạt động hiệu quả là nền tảng để doanh nghiệp bạn tăng trưởng tốt.

Với phần mềm SlimCRM, bạn hoàn toàn dễ dàng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng tự động và dễ dàng phân loại chúng. Trong quá trình bán sản phẩm/dịch vụ, SlimCRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nắm được nguồn Lead để chuẩn bị, thực hiện gọi từ tổng đài ảo, gửi Email/SMS nuôi dưỡng, theo dõi đường ống bán hàng để dự báo, tạo báo giá/hợp đồng. Điều này giúp doanh nghiệp tận dụng tốt thông tin khách hàng và quá trình bán hàng được lưu trữ và tiết kiệm hiệu quả thời gian thao tác thủ công.

Cuối cùng, bằng khả năng tự động hoá quá trình gửi Email/SMS thông tin, form khảo sát cho khách hàng đã mua, SlimCRM sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, tạo dựng mối quan hệ tốt hơn.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Các dữ liệu thuộc hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng đều được quản lý bởi CRM

Tự động hóa các quy trình về khách hàng với phần mềm CRM

Như đã đề cập bên trên, các quy trình tương tác với khách hàng đều được tự động hoá. Vậy, sử dụng phần mềm CRM để tự động hoá quy trình này như thế nào?

Quản lý khách hàng tiềm năng

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định khách hàng tiềm năng qua các hoạt động marketing. Những người quan tâm, để lại thông tin qua các kênh như website, điện thoại, mạng xã hội, sự kiện, hội thảo… đều được gọi là khách hàng tiềm năng.
Những khách hàng tiềm năng này sau đó nếu đủ điều kiện sẽ chuyển sang hoạt động mua hàng. Từng công đoạn này cần được theo dõi sát. Nếu không có quy trình làm việc rõ ràng, bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng, hiệu suất bán hàng giảm.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng đến người mua

Tự động hóa việc chăm sóc khách hàng

Với mỗi yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, doanh nghiệp cần có quy tắc hỗ trợ rõ ràng và cụ thể. Những quy tắc này sẽ xác định cần phải thực hiện công đoạn hay hành động hỗ trợ nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hệ thống CRM có thể tự động hóa toàn bộ quy trình hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng lưu lại lịch sử cách hỗ trợ, địa chỉ liên hệ của từng trường hợp để có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Bằng những thông tin thu thập, phần mềm sẽ tự động gửi email/sms thông tin, form khảo sát cho khách hàng đã mua. Biến sự không hài lòng, đến trung lập, hài lòng và cuối cùng là trung thành với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Phần mềm CRM khai mở tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp

Cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách tự động

Kết luận

Người mua B2B không còn cần bạn nói cho họ biết họ cần gì hoặc muốn gì nữa. Họ đã biết mình muốn gì vì họ đã tìm kiếm trên internet, thông qua các diễn đàn, blog, mạng xã hội, v.v. Những gì họ muốn là được đối xử cá nhân hóa. Họ muốn cảm thấy như công việc kinh doanh của họ quan trọng đối với bạn và bạn quan tâm. Trong bán hàng B2B, phần mềm CRM có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc bạn có kiếm được khách hàng mới hay giữ chân khách hàng hiện có hay không. Những khách hàng cảm thấy được trân trọng là những khách hàng hài lòng, và họ sẽ quay trở lại.

SlimCRM - phần mềm quản lý

Xem thêm cùng chủ đề